ข่าว

คุก 8 สัปดาห์ ว่าที่แม่ลูกสี่สิงคโปร์ บังคับสาวใช้อินโดฯกินสำลี-เส้นผมในห้องน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่คุณแม่ลูก 4 ในสิงคโปร์ ถูกตัดสินจำคุก  8 สัปดาห์ บังคับสาวใช้กินเส้นผมและสำลีสกปรกบนพื้นห้องน้ำ 

 

ศาลสิงคโปร์มีคำตัดสินลงโทษ นางตัน ฮุย เม่ย วัย 35 ปี จากความผิดข้อหาทำร้ายสาวใช้โดยเจตนา เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ 2 ข้อหา พร้อมสั่งจ่ายค่าทำขวัญแก่เหยื่อ 3,200 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือจำคุกเพิ่มอีก 16 วันหากผิดนัดชำระ นอกจากนี้แล้ว นางตัน ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 4 ยังมีความผิดอีก 3 ข้อหาที่อยู่ระหว่างพิจารณาลงโทษ  

นางตัน เป็นคุณแม่ลูก 3 อาศัยอยู่กับสามี และมารดา  ส่วนเหยื่อเป็นสตรีชาวอินโดนีเซียวัย 26 ปี เริ่มทำงานที่บ้านของนายจ้างรายนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 รายได้เดือนละ 600 ดอลลาร์สิงคโปร์ หน้าที่คืองานบ้าน ทำอาหารและเลี้ยงลูกคนเล็กของนายจ้าง 

 

 

เหตุล่วงละเมิดเกิดขึ้นหลายครั้ง ตั้งแต่ปลายปีเดียวกันจนถึงมี.ค. 2562 รวมถึงการใช้ไม้แขวนเสื้อพลาสติกฟาดศีรษะลูกจ้าง ในเดือนธันวาคม  เหยื่อเคยเข้าแจ้งความว่า นายจ้างตบเธอ 2-3 ครั้ง เพราะไม่พอใจการทำงานของเธอ แต่ก็ตัดสินใจกลับไปทำงานบ้านเดิม 

เช้าวันที่ 30 มี.ค.2562 เหยื่ออาบน้ำและป้อนข้าวลูกคนเล็กเสร็จก็ออกจากห้อง ปล่อยให้เด็กอยู่กับแม่และลูกสาวคนที่สอง  แต่พอเด็กน้อยร้องไห้ เหยื่อไม่ได้เข้าไปดู เพราะคิดว่าแม่ของเด็กหรือพี่สาวคงดูแลอยู่  แต่ปรากฎว่า นางตันนอนหลับอยู่ในห้องของตัวเอง และตามไปเอาเรื่องฐานปล่อยให้ลูกร้อง เหยื่อพยายามอธิบาย แต่เธอไม่พอใจ ตบหน้าสาวใช้ทั้งสองข้าง ใกล้กับปาก และตีที่หน้าผาก 3 ครั้ง จนหน้าและหน้าผากบวม 

วันต่อมา เวลาประมาณ 23.00 น. นางตันเรียกสาวใช้ไปนวดขา บ่นว่าปวดขาทำให้นอนไม่หลับ เหยื่อง่วงนอนและงับหลับไปขณะนวด นางตันจึงหยิกที่หน้าแขนจนฟกช้ำ สาวใช้ขอโทษและนวดขาต่อ 

นอกจากนี้ นางตันเคยสั่งให้เหยื่อกินสำลีสกปรก และกินเส้นผมที่ตกอยู่บนพื้นห้องน้ำ  โดยทั้งสองครั้ง เธอจ้องดูด้วยว่าเหยื่อเอาของที่กินไม่ได้เข้าปากจริงๆตามที่สั่ง ทำให้เหยื่อได้รับความกระทบกระเทือนจิตใจอย่างมาก 

ในที่สุด เหยื่อบอกเล่าวิบากกรรมที่ประสบให้พี่สาวรับรู้  พี่สาวของเธอจึงเข้าร้องเรียนกับศูนย์ช่วยเหลือคนงานในบ้าน ตำรวจเข้าตรวจที่บ้านของนางตันในวันที่ 2 เมษายน 2562 และนำตัวเหยื่อส่งรพ. 

แคที ชู ผู้ช่วยอัยการ ระบุว่า ระหว่างสอบสวน นางตันไม่ให้ความร่วมมือ ปฏิเสธทุกข้อหา และไม่สำนึกผิด จึงขอให้ศาลลงโทษจำคุกอย่างน้อย 12-15 สัปดาห์ และจ่ายค่าชดเชยอย่างน้อย 3,200 ดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งเท่ากับรายได้ของสาวใช้ที่ต้องเสียไประหว่างรองานใหม่ 7 เดือน  นางตันขอให้ศาลปราณี ด้วยการยอมรับผิด และอ้างว่าต้องดูแลลูกและแม่แก่ชรา “ดิฉันไม่อยากคลอดลูกในคุกและแยกจากลูกๆ” เธอกล่าววิงวอน แต่ศาลตัดสินจำคุก 8 สัปดาห์ โดยระบุว่า โทษจำคุกดังกล่าวถือเป็นบรรทัดฐานคดีล่วงละเมิดผู้ช่วยงานบ้าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ