ข่าว

ผบ.ทบ. สั่งเปิด 3 วัด ทบ. จัดเผาศพ ให้ผู้ป่วย"โควิด"ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ. "พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ " สั่ง กองทัพบกช่วยวิกฤติโควิด-19 ให้ประชาชน-เปิด 3 วัด ทบ. จัดพิธีเผาศพผู้ติดเชื้อ"โควิด" เพื่อลดภาระครอบครัวของผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เห็นถึงข้อจำกัดและความไม่สะดวกในการจัดการพิธีศพของผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ โควิด-19 รวมถึงการเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลไปยังวัดเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการทหารบก ซึ่งเป็นหน่วยรับผิดชอบศาสนสถานของกองทัพบกและหน่วยทหารทั่วประเทศ

รวมทั้งฌาปนสถานของกองทัพบกในพื้นที่ กทม. ได้แก่ วัดอาวุธวิกสิตาราม เขตบางพลัด, วัดโสมมนัสวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เขตบางเขน ได้ให้ความอนุเคราะห์และช่วยอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการจัดเตรียมสถานที่ในการประกอบพิธีทางศาสนา การเผาศพให้กับศพของผู้ติดเชื้อโควิดที่ครอบครัว หรือญาติมีความเดือดร้อนและขอรับการสนับสนุน


 

นอกจากนี้ได้มอบให้พิจารณาอำนวยความสะดวกในการจัดยานพาหนะช่วยเคลื่อนย้ายศพไปยังวัด ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อตามที่สาธารณสุขแนะนำอีกด้วย

ทั้งนี้ในการเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลไปยังศาสนสถานของกองทัพบกจะดำเนินการโดย “ศูนย์ควบคุมการเคลื่อนย้าย ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านความมั่นคงกองทัพบก (กองทัพภาคที่ 1)” โดยขั้นตอนทั้งหมดเป็นการฌาปนกิจแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อลดภาระของครอบครัวผู้ติดเชื้อและเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 ในขณะนี้

ทั้งนี้ครอบครัวผู้เสียชีวิตที่เดือดร้อน หรือประสบปัญหาในการจัดการศพผู้ติดเชื้อ โควิด-19 หรือการขนส่งเคลื่อนย้ายศพ สามารถประสานขอรับการสนับสนุนผ่านศูนย์ประสานงานต้านโควิด-19 ทบ. โทร 0-2270-5685-9 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

การช่วยเคลื่อนย้ายและจัดพิธีเผาศพดังกล่าวเป็นความตั้งใจของผู้บัญชาการทหารบกที่ประสงค์ดูแลพี่น้องประชาชนเป็นการทำความดีด้วยหัวใจ นำทรัพยากรและศักยภาพของกองทัพบกที่มีอยู่เพื่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด และลดผลกระทบของ โควิด-19 ต่อสังคมไทยโดยรวมอย่างแท้จริง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ