ข่าว

ปมอาลัวพระเครื่อง พระมหาไพรวัลย์-อดีตพุทธะอิสระ เปิดศึกระอุโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปมอาลัวพระเครื่อง พระมหาไพรวัลย์-อดีตพุทธะอิสระ เปิดศึกระอุโซเชียล

พระมหาไพรวัลย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับขนมอาลัวพระเครื่อง ว่าคนทำไม่ได้เป็นเรื่องลบหลู่แต่อย่างใด ซึ่งในเวลาต่อมา นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพุทธะอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงไปถึงพระมหาไพรวัลย์ โดยบอกว่า อ่านแล้วก็ไม่รู้สึกแปลกใจอะไรเพราะพฤติกรรม ส่อเจตนา ที่ยังขาดอยู่อย่างเดียวที่แกยังไม่ได้ทำก็คือ เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มสามนิ้วและขึ้นเวทีเท่านั้น

 

 

 

 

ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ ได้เคลื่อนไหวสวนกลับนายสุวิทย์ หรืออดีตพุทธะอิสระ ระบุว่า "ไม่แปลก และไม่สงสัย ต่อท่าทีของนายสุวิทย์ เสียทีมาก ที่อาตมาเคยถือความถูกต้อง และกล่าวความสัตย์ต่อนักข่าวถึงกรณีของคุณเมื่อถูกจับขังคุกใหม่ๆว่า คุณยังมีคงมีความเป็นพระอยู่

 

คนแบบคุณ ซึ่งชอบพอในเดรัจฉานวิชา อุตริเอาเลือดตัวเองไปฉาบทาพระเครื่อง คุณแบบคุณซึ่งอุตริปลุกเสกต์ของขลัง แถมยังบังอาจใช้พระปรมาภิไธยของพระพุทธเจ้าอยู่หัวพระองค์ก่อน กล้าดียังไง มาตั้งคำถามกับอาตมา ที่ตลอดเวลาในการครองสมณะเพศ ไม่เคยทำเรื่องอัปมงคลเช่นนั้น

 

ถูกแล้วนะ ที่คนกึ่งดิบกึ่งสุกแบบคุณไม่ควรต้องแปลกใจกับใคร เพราะคนแบบคุณควรเอาความแปลกใจนั้น ไปไว้ใช้กับพฤติกรรมของตัวเอง

 

เพราะไอ้คนที่นำรูปธงธรรมจักรหัวแครอทไปมอบให้มหา มันก็ขึ้นเวทีโจมตีศาสนาว่าเป็นดังน้ำที่เชื่อมยึดโยงทุกสังคมให้เกาะกลุ่มรวมกัน มันจึงจะต้องทำลายเครื่องเชื่อม เครื่องยึดโยง ที่มีมาอย่างยาวนานนี้ออกไปให้ได้เสียก่อน

 

อาตมาถือหลักอยู่ข้างคนเล็กคนน้อย ที่ถูกรักแกจากรัฐ พูดอะไรโดยเห็นแก่สิทธิและเสรีภาพ อาตมาถือเทียนท่องบทมหากรุณาธิคุณ มันต่างมากกับแบบคุณที่ถือวอร์สั่งการม็อบ

 

คุณจะมีความเห็นในทางการเมืองยังไง สนับสนุนชื่นชมใคร อาตมาไม่เคยพาดพิงและมีปัญหากับความเห็นในทางการเมืองของคุณ แต่นิสัยแบบเด็กๆของคุณ คือไม่เพียงไม่เคารพความเห็นต่างในทางการเมืองของคนอื่น แต่ยังพยายามใส่ร้าย ป้ายสี และจับโยงอย่างไม่สนสี่สนแปดอะไรเลย

 

คนอย่างคุณที่ถามหาความดีความงามจากคนอื่น เคยส่องกระจกดูหน้าตัวเองหรือเปล่า ? ว่าพฤติกรรมต่างๆ ที่เคยก่อกรรมทำเวรไว้ บัดซบมากน้อยแค่ไหน

 

 

อาตมาเคยหลงคิดว่า คนแบบนายสุวิทย์ คงเห็นธรรมะบ้างแล้วไม่มากก็น้อย หลังจากต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ เพราะเมื่อออกมาใหม่ๆ ก็สงบปากสงบคำ และหันไปทำสิ่งที่เป็นการปฎิบัติมากขึ้น แต่อาตมาเข้าใจผิด เรือนจำไม่ได้ช่วยให้ความกร่างและความหลงผิดของคนแบบนายสุวิทย์ลดน้อยลงไปเลย

 

ปล. ทุกวันนี้คุณเป็นอะไร เดี๋ยววันดีคืนดีก็ไปกราบฆราวาส เดี๋ยววันดีคืนดีก็ให้พระให้ฆราวาสมากราบตัวเอง

 

อ่านข่าว : พระมหาไพรวัลย์ ดึงสติ "อาลัวพระเครื่อง" ไม่ได้เป็นเรื่องลบหลู่ หลังเจอดราม่าเล็กๆ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ