ข่าว

วัคซีน โควิด-19 ยี่ห้อไหนดี หมอสุภัทร ยืนยันคำตอบ รีวิวเข็มที่ 2 ระบมมากกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอสุภัทร รีวิวฉีดวัคซีน โควิด-19 เข็มที่ 2 ระบมมากกว่า ยืนยันคำตอบ คำถามยอดฮิต ยี่ห้อไหนดี พร้อมรายงานให้ทราบหากมีอาการหรือผลข้างเคียง

29 เมษายน 2564 หมอสุภัทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา รองประธานชมรมแพทย์ชนบทภาคใต้ โพสต์ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ รีวิวฉีดวัคซีน โควิด-19 เข็มที่ 2 ยืนยัน คำตอบ คำถามยอดฮิต วัคซีนยี่ห้อไหนดี พร้อมรายงานให้ทราบหากมีอาการหรือผลข้างเคียง

นพ.สุภัทร ระบุ จัดไป sinovac เข็มที่ 2 วันนี้ โรงพยาบาลจะนะจัดฉีดวัคซีนให้บุคลากรการแพทย์เข็มที่ 2 จำนวน 120 คน ในวันนี้ ผมเป็นหนึ่งในนั้น เข็มแรกฉีดไปแล้วในวันที่ 7 เมษายน 2564 วันนี้จัดไปเข็มที่ 2 ดูๆ ไปเจ้าหน้าที่่ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้กังวลกับผลข้างเคียงมากนัก มาฉีดกันพร้อมหน้า ผมเองหลังฉีดก็สบายดี ไม่มีอาการใดๆ มีก็ระบมตรงจุดที่ฉีดนิดหน่อย ระบมมากกว่าเข็มแรกซึ่งแทบไม่ระบมเลย สำหรับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคนอื่นๆ มีบ้างที่ความดันขึ้นสูง นอนพักก็หาย ไม่มีคนที่มีอาการคล้ายอัมพฤกษ์เลยครับ

นอกจากนี้ หมอสุภัทร ยังระบุอีกว่า หลายคนถามผมว่า "วัคซีนยี่ห้อไหนดี" คำตอบของหมอส่วนใหญ่ตรงกันครับ คือ "วัคซีนที่ดีคือวัคซีนที่มีให้เราฉีด" มียี่ห้อไหนมาก็ฉีดเถอะครับ เราคนไทย ประเทศไทยแทงม้าตัวเดียว เพิ่งจะมาสั่งเพิ่มจากยี่ห้ออื่น มีอะไรมาก่อนก็ฉีดอันนั้นแหละครับ อย่างไรเสีย ผลข้างเคียงของวัคซีนแม้จะมีอยู่ แต่ก็น้อยกว่าอัตราป่วยอัตราตายหรือความเสียหายของร่างกายจากการติดโควิดแน่นอน นั่นคือคุ้มค่าที่จะฉีดครับ ดีกว่าติดโควิดซึ่งไม่รู้ว่าเราจะมีอาการหรือจะป่วยหนักแค่ไหน

ปัจจุบันยังไม่ถึงรอบการฉีดให้ประชาชน คำขวัญที่ว่า "ประชาชนต้องมาก่อนนั้น ยุคนี้ตรงกันข้าม ประชาชนต้องรอก่อนครับ" รอบประชาชนต้องกรกฎาคมครับ

"หากผมหรือเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะนะ 120 คนแรกที่ฉีดครบ 2 เข็มของอำเภอจะนะ มีอาการหรือผลข้างเคียงใดๆ จะรายงานให้ทุกท่านได้ทราบต่อไป" หมอสุภัทร ทิ้งท้าย

อ่านข่าว - สพฉ. วิงวอน นักแสดง - คนดัง อย่าโทรจี้แดกดันต่อว่า จนท.ให้รับทุกเคสตัวเอง

วัคซีน โควิด-19, โควิด-19, หมอสุภัทร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ