ข่าว

อินเดียวันนี้ ลูกชายพาศพแม่ซ้อนจักรยานยนต์-สามีแบกร่างภรรยาไปฝัง ไม่มีรถเคลื่อนย้าย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปสะเทือนใจท่ามกลางสถานการณ์โกลาหลที่อินเดีย  ลูกชายกับลูกเขยจับร่างไร้วิญญาณของแม่ซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปทำพิธี อีกด้าน สามีแบกศพภรรยาเดินเท้า 3 กม.ไปฝัง 

 

อินเดียเผชิญกับโควิด-19 ระบาดระลอกสองหนักหน่วง ชาวโลกได้เห็นสภาพสลดหดหู่ ศพรอเผาเรียงรายริมถนน ฌาปนกิจทั้งวันทั้งคืน ภาพคนป่วยล้นโรงพยาบาล และปัญหาออกซิเจนไม่เพียงพอ ล่าสุด มีการเผยแพร่คลิปขณะตำรวจที่เขต Srikakalum เมืองปาลาซา รัฐอานธรประเทศ  เรียกผู้ขับขี่จักรยานยนต์รายหนึ่งจอดเพื่อซักถาม ขณะเห็นศพสตรีวัย 50 ปีเศษนั่งซ้อนคั่นกลางระหว่างลูกชายซึ่งเป็นคนขี่รถกับลูกเขยซ้อนท้าย ได้ความว่า สตรีรายนี้ล้มป่วยแสดงอาการของโรคโควิด เมื่อพาไปหาหมอที่รพ.ใกล้เคียง พบระดับออกซิเจนของเธอต่ำมาก จึงถูกส่งไปตรวจซีที สแกน ระหว่างรอผลตรวจนั้นเอง เธอมีอาการแย่ลงและเสียชีวิต แต่ไม่มีวิธีการอื่นใดที่จะเคลื่อนย้ายศพ  

 

 

บางรายงานระบุว่า ไม่มีรถพยาบาลที่จะใช้เคลื่อนย้ายศพ บ้างว่ารถพยาบาลมี แต่ใช้สำหรับรับส่งผู้ป่วยเท่านั้น ส่วนรถสามล้อหรือรถเอกชนอื่นๆ ไม่สามารถช่วยเหลือได้เพราะต่างก็กลัวติดเชื้อ ลูกชายกับลูกเขยจึงตัดสินใจจับผู้ตายนั่งบนรถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขาเอง เพื่อนำศพกลับหมู่บ้านที่อยู่ห่างออกไป 20กม. คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นนาทีที่ชายทั้งสองอธิบายสถานการณ์ของตัวเองให้ตำรวจฟัง ก่อนอนุญาตให้เดินทางต่อไปได้ โดยไม่ช่วยเรียกรถพยาบาลให้

นายแพทย์Eric Feigl-Ding นักระบาดวิทยา สหพันธ์นักวิทยาศาสตร์อเมริกัน แชร์คลิปนี้บนทวิตเตอร์ โดยบอกว่าได้ตรวจสอบที่มาของคลิปนี้แล้วและเพื่อนชาวอินเดียคนหนึ่งบอกเขาว่า นี่อาจเป็นคลิปวิดีโอเศร้าที่สุดเท่าที่เห็นมาท่ามกลางสถานการณ์ระบาด .

 

 

อีกด้าน กล้องวงจรปิดจับภาพสามีคนหนึ่งแบกร่างไร้วิญญาณของภรรยาขึ้นบ่า เดินไปตามถนนไกลกว่า 3 กม. ที่เมือง Kamareddy  รัฐตลังคานา เพื่อนำไปฝัง  เหตุเกิดเมื่อ 25 เมษายน  สามีภรรยาคู่นี้อาศัยอยู่ใกล้สถานีรถไฟ ภรรยาป่วยและสิ้นใจเมื่อวันอาทิตย์( 25 เม.ย.)  ตำรวจที่สถานีเห็นใจให้เงินสามี 2,500 รูปี ( ประมาณ 1,000 บาท) เป็นค่าฝังศพ แต่สามีไม่สามารถหารถเคลื่อนย้ายศพภรรยาไปฝัง เพราะคนสงสัยว่าเธอตายเพราะโควิด-19 สามีจึงตัดสินใจแบกภรรยาเดินไปสุสานเอง 

 

อินเดียวันนี้ ลูกชายพาศพแม่ซ้อนจักรยานยนต์-สามีแบกร่างภรรยาไปฝัง ไม่มีรถเคลื่อนย้าย (คลิป)

Facebook/Dw News Hyderabad

 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า สามีรายนี้ก็ไม่สบายอยู่เช่นกัน ต้องเดินและหยุดเป็นระยะเพื่อพักหายใจ ก่อนแบกศพภรรยาไปถึงที่ฝังศพในที่สุด 

ภาพเศร้าสลดหดหู่เหล่านี้เกิดขึ้นขณะที่ยอดติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งทะยาน ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในอินเดียสะสมทะลุ 2 แสนราย  ขณะยอดติดเชื้อยังพุ่งกว่า  3 แสนรายในวันเดียว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ