ข่าว

เผยคลิปสุดท้ายลูกเรือร้องเพลงอำลา ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเรือดำน้ำจม-หัก 3 ท่อนใต้ทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพอินโดนีเซียเผยคลิปลูกเรือ 53 คน ร้องเพลงด้วยกันภายในเรือดำน้ำ ไม่กี่สัปดาห์ก่อนโศกนาฏกรรมเรือจมหักสามท่อน 

 

อินโดนีเซียตกอยู่ในความโศกเศร้า และร่วมไว้อาลัยกับความสูญเสียครั้งใหญ่ ลูกเรือ 53 คนเสียชีวิตพร้อมเรือดำน้ำ เคอาร์ไอ นังกาลา-402 (KRI Nanggala-402) ที่สูญหายไปเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ขณะเตรียมฝึกซ้อมยิงตอร์ปิโดที่ทะเลบาหลี หลังจากระดมค้นหาแข่งกับเวลาก่อนออกซิเจนจะหมดลงในวันเสาร์  ที่สุด ก็ได้รับการยืนยันว่า พบพิกัดซากเรือที่ความลึก 850 เมตรเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย. ในสภาพหักเป็น 3 ท่อน โดยลำเรือ ท้ายเรือ และส่วนสำคัญของเรือดำน้ำอายุ 44 ปีแตกออกจากกัน อีกทั้งยังพบรอยแตกที่บริเวณส่วนสำคัญของเรือด้วย 

 

 

 

ล่าสุด มีการเผยแพร่คลิปลูกเรือ 53 คน หน้าตายิ้มแย้มขณะนั่งล้อมวงร้องเพลง คนหนึ่งดีดกีตาร์ เพลงที่พวกเขาร้องชื่อ 'Sampai Jumpa' ที่แปลได้ว่า ลาก่อน หรือจนกว่าจะพบกันใหม่ 

“แม้ยังไม่พร้อมจะคิดถึงคุณ ไม่พร้อมจะอยู่โดยไม่มีคุณ แต่ก็ขอให้คุณได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ” เนื้อเพลงที่ลูกเรือร้องในคลิป 

โฆษกกองทัพอินโดนีเซีย Djawara Whimbo บอกสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เป็นคลิปที่บันทึกเพื่ออำลาผู้บังคับการเรือที่กำลังจะหมดวาระ ก่อนผู้บังคับการคนใหม่มารับหน้าที่ต่อเมื่อเดือนมีนาคม 

 

 

 

การเผยคลิปมีขึ้นขณะที่พบวัตถุข้าวของจากเรือดำน้ำเพิ่มขึ้น รวมถึงเสื้อชูชีพ สมอ ชิ้นส่วนของระบบตอร์ปิโด และเสื่อละหมาด

ญาติพี่น้องของผู้วายชนม์ชุมนุมที่ชายหาดบาหลีเมื่อวานนี้ ( 26 เม.ย.) เพื่อไว้อาลัย และเรียกร้องให้ทางการช่วยนำร่างของบุคคลอันเป็นที่รักขึ้นมาจากก้นทะเลลึก ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การกู้ซากเรือดำน้ำขึ้นจากความลึกระดับนั้น เป็นงานหิน โฆษกกองทัพเรืออินโดนีเซีย กล่าวว่า จะวิเคราะห์ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอจากใต้น้ำก่อนตัดสินใจว่าจะใช้เทคโนโลยีใดเพื่อการนี้ โดยหารือร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและองค์กรระหว่างประเทศ 

 

เผยคลิปสุดท้ายลูกเรือร้องเพลงอำลา ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเรือดำน้ำจม-หัก 3 ท่อนใต้ทะเล

 

เรือดำน้ำ เคอาร์ไอ นังกาลา-402  น้ำหนัก 1,395 ตัน สร้างในเยอรมนีในปี 2521 เข้าประจำการในกองทัพเรืออินโดนีเซียในปี 2524 ส่งเข้ารับการปรับปรุงในเกาหลีใต้ เป็นเวลา 2 ปี แล้วเสร็จในปี 2012 สำหรับสาเหตุของโศกนาฏกรรมเรือดำน้ำจมยังไม่ทราบแน่ชัด กองทัพเรือระบุก่อนหน้านี้ว่าอาจเป็นเพราะระบบไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้เรือดำน้ำไม่สามารถเปิดใช้ระบบฉุกเฉินพาเรือขึ้นมาผิวน้ำได้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ