ข่าว

เฟซบุ๊กเพจ'รพ.ลำปาง'ทัวร์ลง ชาวบ้านแห่ถล่มsave'อนุทิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊กเพจ'รพ.ลำปาง'ทัวร์ลง ชาวบ้านแห่ถล่มsave'อนุทิน'

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า กระแสร้อนแรงในโลกโซเซียลของชาวลำปางมุ่งไปที่เพจของโรงพยาบาลลำปาง โดยมีการแห่แชร์โพสต์ “บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข โรงพยาบาลลำปาง ขอขอบพระคุณท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่ได้เมตตาดูแลพวกเรา และแก้ปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ทุ่มเทแก้ปัญหาการระบาด ไวรัส COVID-19 มาโดยตลอด ขอเป็นกำลังใจให้ท่านร่วมสู้ไปกับพวกเราต่อไป #ทองแท้ย่อมเป็นทองแท้ #สู้ต่อไปด้วยกัน”

เฟซบุ๊กเพจ\'รพ.ลำปาง\'ทัวร์ลง ชาวบ้านแห่ถล่มsave\'อนุทิน\'

ซึ่งภายหลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวได้มีการแชร์ต่อกว่า 4,400 แชร์ และมีการคอมเมนต์มากกว่า 8,400 ข้อความ ซึ่ง ข้อความส่วนใหญ่ไม่พอใจที่แอดมินโรงพยาบาลลำปาง โพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าวซึ่งมองว่าไม่สมควร เพราะช่วงเวลาขณะนี้ควรโพสต์ให้กำลังใจผู้ปฎิบัติหน้าที่มากกว่าที่จะไปเชียร์เจ้านาย

อาทิ “ลงอะไร เกรงใจแพทย์ พยาบาล บุคคลากรในสังกัดท่านบ้างพรุ่งนี้เดินไปทำงานจะสู้หน้าเข้าได้ยังไง อย่ามัวแต่หลงในอำนาจ เงินทองให้มากครับท่าน”  

“จริงครับตอนนี้ บุคลากรหน้างานคือร้องไห้แล้ว โคตรปวดใจ ถามจิ๊งงงง ก่อนจะอวยอิหนู นี่อุปกรณ์ PPE ป้องกันสำหรับคนทำงานนี่เพียงพอไหม ค่าตอบแทนความเสี่ยงเค้าที่ควรจะได้ล่ะ ตกเบิก แปดชาติได้มั้ง สูนครับสูน”  

“บ่อายพ่องกา ยะจะอี้?”  

และที่ได้รับความสนใจเมื่อ "หมออั้ม อิราวัต" ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า  “ดูดีๆนะครับ ว่าที่เหลืองๆนั้น ทองหรือขี้” หลังจากนั้นก็มีคอมเมนต์ตามมาอีกจำนวนมาก และที่น่าเป็นห่วงในอนาคตด้านความร่วมมือของภาคประชาชนที่จะมีให้กับโรงพยาบาล  “ถ้าอนาคตอันใกล้ ขาดแคลนอะไรอย่ามาขอบริจาคนะ ให้ไปขอจากทองแท้เลย แผล่บๆๆๆๆๆๆ” 

บางคอมเมนต์ระบุว่า ก่อนหน้านี้ มีหลายโรงพยาบาลในประเทศไทย ได้โพสต์เหมือนกัน แต่ได้ลบโพสต์ไป เพราะเกิดทัวร์ลง สำหรับโพสต์ของโรงพยาบาลลำปาง ถึงแม้จะทำการโพสต์ผ่านไปแล้วกว่า 9 ชั่วโมง ก็ยังคงมีประชาชนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิกันอย่างต่อเนื่อง ทางเพจโรงพยาบาลลำปาง ยังคงไม่ลบโพสต์แต่มีการจำกัดการโพสต์ และทยอยไล่ลบคอมเมนต์ที่ด่าทอ หรือตำหนิแบบรุนแรงออก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ