ข่าว

7 ขวบไต้หวันโคม่า ถูกทุ่มเหวี่ยงพื้น 27 ครั้งระหว่างเรียนยูโดจนสมองบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด เด็กชายไต้หวัน 7 ขวบ อาการวิกฤติ ถูกทุ่มลงพื้นกว่า 20 ครั้งติดๆกันระหว่างเรียนยูโด 


เด็กชายไต้หวัน วัย 7 ขวบ ที่สื่อระบุนามสกุลว่า หวง นักเรียนเกรด 1 โรงเรียนประถม Nanyang  เมืองไถจง อยู่ในภาวะไม่รู้สึกตัว หลังจากเข้าคลาสยูโดและถูกเพื่อนฝึกทุ่มเหวี่ยงเขาลงพื้นกว่า 20 ครั้ง จนอาเจียนและร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด  ลิเบอร์ตี ไทมส์ รายงานว่า เด็กชายสมัครเรียนยูโดเมื่อวันที่ 8 เมษายน และในวันเกิดเหตุ 21 เม.ย. เพิ่งเรียนเป็นครั้งที่สอง  ลุงของเด็กชายที่ไปเฝ้าหลานเรียนยูโด แจ้งโค้ชผู้ฝึกสอนว่าหลานรู้สึกไม่ค่อยสบายและผะอืดผะอม  แต่โค้ชวัย 67 ปี ปัดความวิตกนี้และเชื่อว่าอาการคลื่นไส้ของหวงอาจเพราะกินมากเกินไป เมื่อเริ่มเรียน เขาสั่งให้เด็กชายสองคนอายุ 10 ปี ผลัดกันฝึกทุ่มหวงลงพื้น  

 

 

จากคลิป เด็กชายร้องขอให้โค้ชหยุด เพราะเจ็บศีรษะกับขา ไม่อยากถูกทำแบบนั้นอีกแล้ว แต่โค้ชขู่ให้เด็กชายลุกขึ้นมา ไม่เช่นนั้น เขาจะเป็นคนที่ทุ่มเด็กชายเอง จากนั้น โค้ชก็ทุ่มลูกศิษย์รายนี้ 6-7 ครั้ง จนหมดสติไป โดยรวม เด็กชายถูกทุ่มลงพื้นประมาณ 27 ครั้ง 

ขณะโค้ชอุ้มมาส่ง หวงหน้าซีด ตาเหลือก แต่โค้ชอ้างว่าจากประสบการณ์หลายปี เด็กชายแค่แกล้งเป็นลม เมื่อลุงของหวงตระหนักว่าเสียงร้องอย่างเจ็บปวดของหลานชายเงียบไป โค้ชโพล่งออกมาว่า เขาไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะหวงอาเจียนและสำลักอาเจียนหรือไม่ หากไม่แน่ใจก็ควรรีบไปรพ. 

 

7 ขวบไต้หวันโคม่า ถูกทุ่มเหวี่ยงพื้น 27 ครั้งระหว่างเรียนยูโดจนสมองบาดเจ็บ

นายกเทศมนตรีเมืองไถจง เยี่ยมเด็กชายที่รพ.เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ภาพ focustaiwan

 

เด็กชายถูกนำตัวส่งรพ.ทันที แพทย์พบว่าเขามีเลือดออกในสมอง และว่าอาการบาดเจ็บของเด็กชาย เท่ากับถูกรถชน ปัจจุบัน ยังอยู่ในห้องไอซียู อาการยังไม่นิ่ง ต้องใช้เครื่องพยุงชีพ ต่อให้ฟื้นขึ้นมา อาจอยู่ในสภาพผักถาวร  

ด้าน สหพันธ์ยูโดไชนีสไทเป โพสต์เฟซบุ๊กว่า โค้ชที่ก่อเหตุรายนี้ไม่มีใบอนุญาตที่ออกจากสหพันธ์ 

ล่าสุด โค้ชรายนี้ถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บร้ายแรง และอัยการขออนุมัติต่อศาลให้ควบคุมตัวไว้ก่อน หลังสอบปากคำรอบสองเมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ