ข่าว

หนุ่มจีนคบซ้อนหญิง 20 คน -3 คนอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน ปอกลอกหลายล้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อจีนเผยเรื่องราวของหนุ่มจีน นักต้มตุ๋นหลอกให้รัก คบซ้อนสาว 20 คน หลอกเงินหลายล้านในช่วงสองปี 

 

เริ่มจากเมื่อวันที่ 20 มีนาคม สตรีจีนคนหนึ่งเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ว่าถูกนายจาง หนาน คนรักที่เริ่มคบหาในปี 2552 ยักยอกเงินไปกว่า 9 ล้านหยวน (ประมาณ 43.5 ล้านบาท) แฟนของเธออ้างว่าเป็นลูกชายและหลานปู่ของข้าราชการผู้กว้างขวาง และหลอกเงินจากเธอเป็นระยะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา 

แผนหลอกให้รักลวงโลกลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ในจีน แต่กรณีนี้มีความพิเศษตรงที่ตำรวสอบสวนพบว่าจางทำแบบเดียวกันนี้กับผู้หญิงอย่างน้อย 20 คนที่เขาคบหาในเวลาเดียวกัน  

สตรีที่แจ้งความคนแรก บอกพนักงานสอบสวนว่า เธอพบนักต้มตุ๋นรายนี้ที่ร้านล้างรถ เขาท่าทางดีมาก หลังจากแชทผ่าน WeChat สักระยะ ก็ชอบพอกัน เธอเองอยู่ในช่วงอารมณ์เปราะบางในตอนนั้นจึงตกหลุมพรางของจาง หนาน ในทันที เธอเชื่อคำโกหกทุกอย่าง ใครเตือนไม่ฟัง เมื่อคนรักของเธอเริ่มเล่าปัญหาว่าพ่อของเขาซึ่งเป็นผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง ถูกกล่าวหาว่าทุจริต ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อแก้ข้อหา เธอไม่ลังเลที่จะช่วย  มีอีกครั้งหนึ่ง จางบอกเธอว่ากำลังได้รับพิจารณาเลื่อนขั้นแต่ต้องให้ของขวัญราคาแพงกับผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบปรับตำแหน่ง เธอหลงเชื่ออีก โอนเงินเข้าบัญชีกว่า 3 ล้านหยวน 
 

 

หนุ่มจีนคบซ้อนหญิง 20 คน -3 คนอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน ปอกลอกหลายล้าน 

 

กว่าจะรู้ว่าถูกหลอก จางก็ถลุงเงินส่วนใหญ่ของเธอไปกับรถหรูซูเปอร์คาร์ อย่างเฟอร์รารี ลัมโบร์กินี หรือพอร์ช  เดินทางท่องเที่ยว เล่นพนันและปาร์ตี้  แทบไม่มีเงินของเธอเหลือในบัญชี 

ระหว่างสอบสวน ตำรวจพบเหยื่ออีกราย ที่สื่อจีนใช้ชื่อสมมติว่า ลี่ หมิน เหยื่อรายนี้พบกับจางในปี 2552 เช่นเดียวกันหลังจากที่เธอหย่ากับสามี เริ่มต้น จางสวมบทเสี่ยบุญทุ่ม ให้ทั้งเงินและของขวัญ โดยบอกเธอว่าครอบครัวของเขาฐานะดี  พ่อทำงานในสังกัดทางการท้องถิ่น และทำธุรกิจในหลายประเทศทั่วโลก เมื่อเธอต้องการเงินพันหยวน เขาจะส่งให้เธอสองเท่า เพื่อพิสูจน์ความรัก เขาใส่ชื่อของเธอเป็นเจ้าของรถหรู Audi A8  และ  Audi Q7 เธอเซอร์ไพรส์มากและไว้ใจเขามากขึ้น (ก่อนรู้ภายหลังว่าเป็นเอกสารปลอม )  มาวันหนึ่ง จางโน้มน้าวให้เธอขายรถของเธอเอง โดยให้เหตุผลว่า มีรถมากเกินไป เธอคิดว่าเป็นคำแนะนำที่สมเหตุสมผล แต่ต่อมา เขาขอเงินเธอ 2 แสนหยวนที่ได้จากขายรถไปลงทุน  

 

หนุ่มจีนคบซ้อนหญิง 20 คน -3 คนอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน ปอกลอกหลายล้าน 

 

มีครั้งหนึ่ง จางพาเหยื่อรายนี้ไปพบครอบครัวที่บอกว่ามั่งคั่ง แต่เธอพบว่าพวกเขาอาศัยในบ้านปานกลาง พ่อของเขาขับรถเก่าๆ แต่หนานอ้างว่าจำเป็นต้องอำพราง จะให้ขับรถโรลส-รอยซ์ที่มีอยู่ขณะทำงานให้รัฐ คงทำไม่ได้ 

ลี่ หมิน มารู้ความจริงเมื่อพฤษภาคมปีที่แล้ว เมื่อได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงอีกคนที่อ้างว่าเป็นแฟนของจาง แต่นั่นยังไม่ช็อกเท่ากับการรู้ว่าเธออาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน วันต่อมา ทั้งคู่จึงนัดเจอและค้นพบพร้อมกันว่า แฟนของพวกเธอกำลังคบหาผู้หญิงคนที่สามในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้  โดยคนหนึ่งอยู่ชั้น 10 อีกคนชั้น 17 และ 18  

 

หนุ่มจีนคบซ้อนหญิง 20 คน -3 คนอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน ปอกลอกหลายล้าน 

 

หลังถูกจับกุม จาง หนาน สารภาพว่าหลอกเงินผู้หญิงอย่างน้อย 20 คนที่เขาคบซ้อนในเวลาไล่เลี่ยกันในช่วง 2 ปี และปอกลอกเงินจากพวกเธอหลายล้านหยวน ส่วนใหญ่นำไปใช้ปรนเปรอตัวเอง โดยข้ออ้างที่นำมาใช้ก็คือ เขาเป็นนักธุรกิจใหญ่ หรือข้าราชการที่ต้องเดินทางเป็นเวลานาน ๆ 

หลังจากเรื่องราวนี้เป็นข่าวดัง ตำรวจได้ออกแถลงการณ์เตือนสุภาพสตรีทั้งหลายพึงระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อคารมของนักต้มตุ๋นหลอกให้รัก หากเริ่มขอเงินหรือมีข้ออ้างที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้  ควรติดต่อทางการหรือยุติความสัมพันธ์นั้น “ยิ่งอยากแต่งงานเท่าไหร่ ก็ควรยิ่งระวังมากเท่านั้น” แถลงการณ์ระบุ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ