ข่าว

อินโดฯจ่อตะเพิดคู่รักอินฟลูเอ็นเซอร์ไอจี เซ่นคลิปทาสีแทนแมสก์เข้าซูเปอร์มาร์เก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ขำแถมอาจโดนเนรเทศ คู่รักอินฟลูเอ็นเซอร์ไอจี เล่นมุกลืมแมสก์ เล่นละเลงสีบนหน้าเข้าซูเปอร์มาร์เก็ต

 

คลิปวิดีโอที่เป็นไวรัลในอินโดนีเซียในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นสตรีชาวรัสเซีย ทาสีเป็นแถบตรงจมูกและปาก แทนการใช้ผ้าปิดจมูกหรือหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19 ขณะอยู่ในซูเปอร์มาเก็ตในบาหลี ขณะที่แฟนหนุ่มจากไต้หวัน ใส่แมสก์ตามปกติ แต่ก็หัวเราะครึกครื้นขณะอัดคลิปแฟนสาวเดินอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ต โดยมีจังหวะหนึ่ง แวะคุยกับคนในท้องถิ่นด้วย 

โพสต์ต้นฉบับถูกลบจากไอจีแล้ว หลังจากถูกวิจารณ์ในโลกออนไลน์  และเมื่อทางการอินโดนีเซียทราบเรื่อง ก็ได้เข้ายึดหนังสือเดินทาง

คู่รักต่างชาติ ซึ่งมีผู้ติดตามบนอินสตาแกรม 3.5 แสนคน มักทำคลิปแนวล้อกันเล่น ก่อนอัปโหลดบนสื่อสังคมออนไลน์ แต่คลิปล่าสุดกลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อมีผู้ใช้อินตาสแกรมคนหนึ่งนำไปรีโพสต์ (ชมคลิป IG/niluhdjelantik )พร้อมเขียนว่า คู่รักเกียจคร้านและลบหลู่  ชาวเน็ตคนหนึ่งวิจารณ์ว่า “เดี๋ยวนี้ คนหากินง่ายไม่พึ่งสมองตัวเอง อาศัยทำคลิปตลกๆเพื่อเรียกความสนใจและหาเงิน” บ้างเกรงว่าเธอคนนี้จะกลายเป็นคนแพร่เชื้อโควิดให้กับคนอื่น” 


 

อินโดฯจ่อตะเพิดคู่รักอินฟลูเอ็นเซอร์ไอจี เซ่นคลิปทาสีแทนแมสก์เข้าซูเปอร์มาร์เก็ต

 

ตำรวจเตรียมสอบปากคำทั้งคู่ ก่อนหารือกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่าจะเนรเทศทั้งสองหรือไม่ แต่มีรายงานว่าตำรวจจะเสนอให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองลงโทษขั้นเด็ดขาด เพราะไม่เพียงแค่ละเมิดกฎแต่ยังเป็นพฤติกรรมยั่วยุในที่สาธารณะโดยเจตนา ดังนั้น การปรับอาจไม่ใช่โทษที่เหมาะสม แต่เป็นเนรเทศ 

บาหลีมีกฎบังคับสวมแมสก์ป้องกันโควิด-19 ชาวต่างชาติที่ไม่ปฏิบัติตาม หากถูกจับได้ครั้งแรก มีโทษปรับ ราว 2,000 บาท ฝ่าฝืนซ้ำสอง อาจถูกเนรเทศจากอินโดนีเซีย 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ