ข่าว

งานเข้า 'จัสติน ชูเกียรติ' แกนนำราษฎร ติด"โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเข้า'จัสติน ชูเกียรติ' แกนนำราษฎร ติด"โควิด-19" ด้านอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน ส่งตัว "จัสติน" รักษาตัว รพ.ราชทัณฑ์ เผย กักตัว-ตรวจโควิดห้องใกล้ชิดแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบที่มาของการติดเชื้อ

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า ได้ส่งตัวนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แกนนำกลุ่มราษฎร ผู้ต้องหาคดี 112 ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไปยังโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อรับการรักษาตัวหลังจากพบผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก เมื่อเวลา10.00น. ทั้งนี้ได้ให้ทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตรวจสอบผลโดยละเอียดเพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
 

ส่วนห้องที่ใกล้ชิด​กับ นายชูเกียรติ หรือจัสติน​ ก็จะทำการตรวจโควิดให้หมดทุกคน​ และกักตัวตามมาตรการ​ป้องกันโควิด-19 เบื้องต้นมีประมาณ 9คน และหลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสาเหตุที่มาของการติดเชื้อโควิด-19 ว่ามาจากแดนกักโรคหรือที่ใด เพราะก่อนหน้านี้ นายชูเกียรติ หรือจัสติน อยู่ในแดนกักโรคและได้ไปรับการผ่า​ตัดเอาฝีออกมา

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน เปิดเผยว่าขณะนี้มีความกังวล เกี่ยวกับสุขภาพของลูกชาย เพราะเพิ่งทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ จัสติน แยกออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หลังพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 

โดยก่อนหน้านี้ "จัสติน" ได้มานอนร่วมกับเพนกวิน ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.64 ซึ่งในห้องขังยังมี ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และก่อนหน้านั้น จัสติน นอนห้องเดียวกับ นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ด้วย 

อย่างไรก็ตาม สุขภาพตอนนี้ของเพนกวินเริ่มมีอาการทรุดหนักซึ่งเป็นผลจากการที่เพนกวินอดอาหารต่อเนื่องเป็นเวลานาน ซึ่งนางสุรีย์รัตน์ ก็จะต้องรอฟังผลว่าลูกชายติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ และเตรียมปรึกษาทนายเพื่อขอยื่นประกันตัวเพนกวินออกมารักษาตัวให้เร็วที่สุดเนื่องจากกลัวว่าจะอาการทรุดลง

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวจากนางสุรีรัตน์ จึงโทรแจ้งไผ่ ดาวดิน และทราบว่าขณะนี้ไผ่ ดาวดิน อยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด 19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้โทรศัพท์สอบถามไปยังไผ่ ดาวดิน ได้รับการยืนยันว่า ไผ่ ดาวดินอยู่ระหว่างไปตรวจ"โควิด 19"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ