ข่าว

ช่วยชาติรอบ 2 รักษา โควิด-19 ด้วยพลาสมา ผู้ป่วยที่หายแล้วเช็กคุณสมบัติเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงเวลาช่วยชาติ รอบ 2 (Fighting COVID-19 Wave 2) ผู้ป่วย โควิด-19 ที่หายแล้ว พลาสมาของท่านมีคุณค่า นำไปทำยารักษาผู้ป่วยเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ

23 เมษายน 2564 หมอยง ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เชิญชวนช่วยชาติ รอบ 2 ผู้ป่วย โควิด-19 ที่หายแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี บริจาค พลาสมา เพื่อใช้เสริมการรักษาโรคให้แก่ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก สามารถเช็กคุณสมบัติและลงทะเบียนออนไลน์ได้

หมอยง ระบุ โควิด-19 การรักษาด้วย พลาสมา ของผู้ป่วยที่หายจากโรคแล้ว อยากจะเชิญชวนมาช่วยชาติรอบ 2 พลาสมา จากผู้ป่วยที่หายจากโรค ที่เก็บไว้เป็นจำนวนมาก ขณะนี้ได้ถูกใช้จนหมดแล้ว จากการที่มีผู้ป่วยที่มีอาการหนักจำนวนมาก และมีการใช้ไปแล้วในผู้ป่วยกว่า 100 ราย นับเป็นการช่วยชีวิตผู้ป่วย COVID-19 ได้ ยังมีผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้อีกเป็นจำนวนมาก แต่ไม่สามารถที่จะจัดหาให้ได้ขณะนี้ พลาสมาจากผู้ป่วยที่หายจากโรคแล้ว จะมีภูมิต้านทานต่อเชื้อ โควิด-19

"ถึงเวลาช่วยชาติ รอบ 2 ขอเชิญผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่หายแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี มาบริจาคพลาสมาเพื่อใช้เสริมการรักษาโรคให้แก่ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก สามารถลงทะเบียนออนไลน์ ได้ที่ Facebook fanpage ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนัดหมายคัดกรองในรายละเอียดต่อไป สอบถาม โทร. 0 2256 4300"

ทั้งนี้ คุณสมบัติผู้ที่จะมาบริจาค พลาสมา

1. ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วพำนักอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่เดินทางได้สะดวก

2. รักษาหายแล้วออกจากโรงพยาบาลอย่างน้อย 14 วัน และมีผลตรวจเป็นลบแล้ว

3. หรือออกจากโรงพยาบาลและกักตัวอยู่บ้านรวมกันแล้วครบ 28 วัน

4. อายุ 18 ถึง 60 ปี

5. น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 55 กก. ขึ้นไป

6. สุขภาพแข็งแรงดี

ผู้ป่วยจำนวนมากยังรอท่านอยู่ เรามาช่วยกันให้ผ่านวิกฤติ โควิด-19 นี้ไปได้

พลาสมา, หมอยง, โควิด-19

CR : Yong Poovorawan

#Lazada PAYDAY 26 - 30 เม.ย. ลดล้างสต็อกกว่า 50% ช้อปเลย

พลาสมา, หมอยง, โควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ