ข่าว

กรมการแพทย์ ชี้แจงภาพห้องสายด่วน 1668 ละเอียดยิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการแพทย์ ชี้แจงภาพห้องสายด่วน 1668 ละเอียดยิบ ซึ่งภาพที่ปรากฏเป็นเพียงส่วนหนึ่งของขั้นตอนการทำงานเท่านั้น

กรมการแพทย์ ชี้แจงภาพที่ปรากฏในโลกโซเชียลเกี่ยวกับภาพบรรยากาศห้องสายด่วน 1668 ที่เปิดให้ประชาชนติดต่อเข้าไปเพื่อขอความช่วยเหลือในการประสานหาเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งภาพที่ปรากฏเป็นเพียงส่วนหนึ่งของขั้นตอนการทำงานเท่านั้น เป็นการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนต่อประชาชนซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและกระทบขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ที่ทำงาน

 

อ่านข่าว : เปิดภาพห้องสายด่วน 1668 จนท.ต้องใช้ปากกาจดทีละเคส

 

 

โดยสายด่วน 1668 แบ่งการทำงานกันหลายทีมและแต่ละทีมมีรูปแบบต่างกัน ดังต่อไปนี้ 

 

1.ทีมรับสาย Hotline 1668 รับสายจากผู้ป่วยโควิด-19 , สอบถามข้อมูลรายละเอียดของผู้ป่วยและเบอร์โทรศัพท์ , ให้คำปรึกษาในการปฏิบัติตัวเบื้องต้นในการดูแลตนเองและป้องกันการแพร่กระจายของโรค 

 

2.ทีมข้อมูล มีหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลจากทีมงานสายด่วนและทีมประสานงาน วิเคราะห์ข้อมูล จัดทำฐานข้อมูล สรุปข้อมูลรายวัน

 

3.ทีมแพทย์ มีทีมแพทย์ประเมินอาการระดับความรุนแรงของผู้ป่วย ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ ตามความรุนแรงของโรค

 

4.ทีมตอบสนองและประสานงาน มีหน้าที่ประสานขอเตียงจากโรงพยาบาลเป้าหมาย (ผ่านศูนย์ส่งต่อโรงพยาบาลราชวิถี กรณีเป็นผู้ติดเชื้อในความรับผิดชอบของกรมการแพทย์ และประสานผ่านศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร กรณีเป็นผู้ติดเชื้อในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลนอกสังกัดกรมการแพทย์) รวมทั้งโทรเยี่ยมติดตามอาการของผู้ป่วย ซึ่งแต่ละสายใช้เวลาในการพูดคุยกับผู้ป่วยประมาณ 20 - 40 นาที

 

สายด่วนกรมการแพทย์ 1668 โทรฟรีตั้งแต่ 8.00 - 22.00 และไลน์ @sabaideebot ทุกวันไม่มีวันหยุด สำหรับการดำเนินการรับสายที่โทรเข้ามาจนถึงวันที่ 21 เมษายน 2564  รวม 3,477 สาย โทรเยี่ยมติดตาม 3,277 สาย ผู้ติดต่อขอเตียง 1,584 คน รับเข้ารักษาในโรงพยาบาลแล้ว 

 

 

 

กรณีที่โทรเบอร์ 1668 แล้วไม่มีผู้รับสายนั้นเกิดจากแต่ละวันมี โดยในปัจจุบันมีผู้โทรเข้า 1668 มากกว่า 200 สาย ขอให้ติดต่อทางแอปพลิเคชันไลน์โดยการเพิ่มเพื่อน Line @sabaideebot กรอกข้อมูลชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการประสานติดต่อเจ้าหน้าที่อีกทาง 

 

กรมการแพทย์ ชี้แจงภาพห้องสายด่วน 1668 ละเอียดยิบ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ