ข่าว

ทำไมทำแบบนี้ หาตัววุ่น 2 สาวติดโควิดหลบหนีไม่ยอมไปรักษาที่ รพ.สนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำไมทำแบบนี้ หาตัววุ่น 2 สาวติดโควิดหลบหนี ไม่ยอมเข้าสู่ระบบการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว

จากกรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วออกมาเปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อยืนยัน 2 ราย จ.สระแก้ว หลบหนี ไม่เข้าสู่ระบบการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว ขณะนี้ได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวนั้น

 

 

ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ติดเชื้อที่หลบหนีทั้ง 2 รายคือ รายแรก เป็นหญิงอายุ 46 ปี ที่อยู่ห้องเช่าแถวโรงฆ่าสัตว์เก่า ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 3 ที่ต้องไปรายงานตัวที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว วันที่ 17 เม.ย.64 เวลา 15.30 น. แต่หลังจากได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งผลการตรวจโควิด-19 ผลตรวจเป็นบวก ก็ไม่สามารถติดต่อได้และหลบหนีไป โดยไม่พบรายละเอียดที่อยู่ของผู้ป่วยรายนี้

 

ทำไมทำแบบนี้ หาตัววุ่น 2 สาวติดโควิดหลบหนีไม่ยอมไปรักษาที่ รพ.สนาม

 

ส่วนผู้ติดเชื้ออีกราย เป็นหญิงอายุ 39 ปี ที่อยู่ห้องเช่าแถวโรงฆ่าสัตว์เก่า ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เช่นเดียวกัน เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 4 ที่ต้องไปรายงานตัวที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว วันที่ 17 เม.ย.64 เวลา 15.30 น. แต่หลังจากได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งผลการตรวจโควิด-19 ผลตรวจเป็นบวก ก็ไม่สามารถติดต่อได้และหลบหนีไป โดยที่อยู่ตามบัตรประชาชนของผู้ป่วยรายนี้อยู่ที่ ม.13 ต.โนนบ่อแดง อ.ผาขาว จ.เลย

 

ทำไมทำแบบนี้ หาตัววุ่น 2 สาวติดโควิดหลบหนีไม่ยอมไปรักษาที่ รพ.สนาม

 

พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ประสานไปที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ขณะนี้ได้สั่งให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่แล้ว เบื้องต้นขณะนี้ชุดสืบสวนรอเพียงคำสั่งก็สามารถเข้าดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ที่หลบหนีไม่ยอมเข้ารับการรักษาได้ทันที เนื่องจากเรื่องนี้ถือว่าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหรือกฎหมาย

 

 

"เราอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลรอ เมื่อมีการแจ้งความอย่างเป็นทางการกับตำรวจ ก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐานเข้าดำเนินการได้เลย ผิดไม่ผิดอย่างไรก็ว่ากันไปตามกฎหมาย เพราะสังคมไม่อยากให้เกิดเรื่องนี้แบบนี้ มันส่งผลต่อการปฏิบัติต่อสังคมที่ต้องช่วยเหลือกันแก้ไขปัญหาร่วมกัน คนที่ติดเชื้อก็ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษา เพื่อไม่ให้ไปแพร่เชื้อต่อคนอื่นๆอีก" พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ระบุ

 

ทำไมทำแบบนี้ หาตัววุ่น 2 สาวติดโควิดหลบหนีไม่ยอมไปรักษาที่ รพ.สนาม

 

ด้านเจ้าของห้องเช่าที่ผู้ป่วยติดเชื้อหลบหนีมาเช่าบ้านนั้น เผยว่า ไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด19 ส่วนตนก็ได้มีการตรวจเชื้อแล้ว ผลเป็นลบ ก็รู้สึกสบายใจ ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเทศบาลฯ ได้นำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นรอบบริเวณห้องเช่าดังกล่าวแล้ว

 

โดย ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

#ลาซาด้า Free Shipping Day ส่งฟรีทั่วไทย ทุกวันที่ 15 ของเดือน
 

 

ทำไมทำแบบนี้ หาตัววุ่น 2 สาวติดโควิดหลบหนีไม่ยอมไปรักษาที่ รพ.สนาม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ