ข่าว

คุณหมออินเดียโพสต์เฟซบุ๊กอำลาครั้งสุดท้าย พ่ายโควิดหลังจากนั้น 36 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจ หมอหญิงอินเดียโพสต์สั่งลาครั้งสุดท้ายบนเฟซบุ๊ก หลังรู้ว่าอาจไม่รอดจากโควิด-19  ก่อนจากไปหลังจากนั้น 36 ชม.


ท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิด-19 ในอินเดียที่กำลังวิกฤติหนัก โดยล่าสุดวันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อใหม่ ทุบสถิติโลกมากที่สุดในวันเดียวที่กว่า 3 แสนราย สื่ออินเดียหลายสำนัก รายงานการจากไปของ แพทย์หญิง มานิชา จาทาฟ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัณโรค  ในนครมุมไม รัฐมหาราษฎร์ ด้วยโรคโควิด-18 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้น เธอพสต์เฟซบุ๊ก จากบนเตียงในห้องไอซียู  ว่า “นี่อาจเป็นการสวัสดีตอนเช้าครั้งสุดท้าย ฉันอาจไม่ได้พบพวกคุณบนเฟซบุ๊กอีก ดูแลตัวเองกันนะทุกคน กายตาย แต่ใจไม่ จิตวิญญาณคงอยู่ตลอดไป” 

 


 

คุณหมออินเดียโพสต์เฟซบุ๊กอำลาครั้งสุดท้าย พ่ายโควิดหลังจากนั้น 36 ชม.

Manisha Jadhav

 

ไทม์ ออฟ อินเดีย รายงานว่า หลังจากนั้นราว 36 ชม. แพทย์หญิงมาชินา ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาล Sewri TB  ในมุมไบ ก็พ่ายแพ้แก่โรคโควิด จากไปในวัย 51 ปี  ชาวสังคมออนไลน์เข้าไปเขียนไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก 

สมาคมแพทย์อินเดีย แจ้งว่า มีแพทย์ในรัฐมหาราษฎร์ รัฐที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของอินเดีย ติดโควิด 1.8 หมื่นคน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 168 ราย 

 

 

ในช่วงหลายวันมานี้ แพทย์และบุคลากรการแพทย์อินเดียหลายคนที่เผชิญกับคลื่นผู้ป่วยถาโถม สะท้อนสถานการณ์และความรู้สึกหนักหน่วงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมย้ำเตือนขอให้ทุกคนตั้งการ์ดสูงเข้าไว้  โดยคลิปหนึ่งที่เป็นไวรัลเมื่อต้นสัปดาห์ เป็นเสียงวิงวอนอย่างสิ้นหวังของแพทย์หญิง Trupti Gilada ผู้เชี่ยวชาญโรคติดติดต่อในมุมไบ ที่บันทึกคลิปขณะอยู่ในรถ เธอพูดทั้งน้ำตาว่า “พวกเราจนปัญญา ไม่เคยเห็นสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ผู้คนกำลังแตกตื่น ฉันรู้สึกใจสลาย...” ขอร้องให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการที่ควรทำ 

อินเดียแจ้งผู้ติดเชื้อใหม่ 314,835 รายในวันนี้ เพิ่มมากที่สุดในโลกในวันเดียว ตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาดในโลก นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2,104 คน ขณะที่ระบบดูแลสุขภาพและบริการจำเป็นอื่นๆทั่วอินเดียจวนเจียนล่มสลาย  หลายรัฐในอินเดียประกาศมาตรการเข้มงวดเพื่อคุมการระบาด ขณะที่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ขอให้รัฐต่างๆใช้มาตรการล็อกดาวน์เป็นทางเลือกสุดท้าย 

โดยสรุป อินเดียมียอดติดเชื้อสะสม  15,930,965 ราย เสียชีวิต  184,657 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ