ข่าว

เปิด 10 ตำแหน่งงานว่าง ที่นายจ้างต้องการมากที่สุดตอนนี้ ใช่อาชีพที่คุณอยากทำหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงแรงงาน ติดตามตำแหน่งงานว่างเพื่อรองรับปัญหาการว่างงาน จำนวน 225,207 อัตรา เผย 10 ตำแหน่งงานว่างที่นายจ้างต้องการมากที่สุด

จากสถานการณ์โควิดที่เกิดขึน ต้องยอมรับว่าประเทศไทยได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจไม่น้อยสถานประกอบการหลายที่ต้องปิดตัวลง พนักงานต้องตกงาน หรือ ต้องหาอาชีพอื่นมาทดแทน เพราะอาชีพของตนเองได้รับผลกระทบโดยตรง ยกตัวอย่างเช่น อาชีพที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว การโรงแรม 

ล่าสุดเพจไทยคู่ฟ้า เผยข้อมูล รัฐบาลให้ความสำคัญและติดตามสถานการณ์การจ้างงานปัจจุบันมาโดยตลอด โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่  ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจากvการเลิกจ้าง การชะลอการจ้างงาน ตลอดจนมาตรการลาพักโดยไม่จ่ายเงินเดือน

และเพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นแบบเชิงรุก ล่าสุด ได้มอบหมายให้ กระทรวงแรงงาน ติดตาม ตำแหน่งงานว่าง เพื่อรองรับปัญหาการว่างงาน ซึ่งขณะนี้ ได้รวบรวมตำแหน่งงานว่างทั้งงานประจำและงานพาร์ทไทม์ จากนายจ้าง/สถานประกอบการที่ยังมีความต้องการจ้างงานแบบเต็มเวลา จำนวน 225,207 อัตรา โดยตำแหน่งงานว่าง 10 อันดับแรกที่นายจ้าง/สถานประกอบการต้องการมากที่สุด ได้แก่

1. แรงงานด้านการผลิต 
2. แรงงานในด้านการผลิตต่างๆ , แรงงานทั่วไป 
3. แรงงานด้านการประกอบอื่น ๆ
4. ตัวแทนนายหน้าขายบริการธุรกิจอื่น ๆ 
5. พนักงานขาย และผู้นำเสนอสินค้าอื่น ๆ
6. พนักงานบริการลูกค้า
7. พนักงานจัดส่งสินค้าอื่น ๆ 
8. ผู้ตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์สินค้า (เส้นใย , เสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ)
9. ตัวแทนขายผลิตภัณฑ์ 
10. เจ้าหน้าที่คลังสินค้าอื่นๆ

ผู้ว่างงานที่ประสงค์จะหางานทำ สามารถเลือกสมัครงานผ่านช่องทางการให้บริการจัดหางานรูปแบบออนไลน์ด้วยตนเองได้ที่เว็บไซต์ 
smartjob.doe.go.th หรือ www.ไทยมีงานทำ .com  เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางไปติดต่อที่สำนักงาน  ลดการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขอบคุณ : กระทรวงแรงงาน , ไทยคู่ฟ้า 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ