ข่าว

สั่งเร่งฉีดวัคซีนให้ตร.พื้นที่เสี่ยง หลังยอดติดเชื้อทั่วประเทศพุ่งสูง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งแพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจ ระดมสรรพกำลังช่วยประชาชนและตำรวจติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเร่งฉีดวัคซีนให้ตร.ในพื้นที่เสี่ยง หลังยอดตร.ติดเชื้อพุ่ง

     เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 เมษายน 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า ขณะนี้ยอดสะสมตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันที่ 20 เมษายน ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 412 คน รวมยอดสะสมตั้งแต่เดือนมีนาคมจำนวน  498 คน 
        

     ทั้งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างการสำรวจตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพื่อเร่งฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อให้กับตำรวจที่ปฏิบัติงาน ถึงแม้กำลังพลบางส่วนได้รับผลกระทบบ้าง อย่างไรก็ดีมีตำรวจบางส่วนที่ได้รับวัคซีนไปบ้างแล้ว 

     ขณะเดียวกันทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังพร้อมดูแลประชาชนและตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สั่งกำชับทางแพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย 3 ข้อ 

  1. ระดมสรรพกำลัง อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือต่างๆ ให้มาช่วยดูแลประชาชนและพี่น้องตำรวจทั้งที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 และโรคอื่นๆ ไม่ให้มีการแพร่ระบาดมากไปกว่านี้ จึงมีการระดมสรรพกำลังเป็นพิเศษโดยเฉพาะโรงพยาบาลสนาม
  2. การสร้างมาตรการในการป้องกันตัวของตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่พบประชาชน กำชับให้ดูแลตนเองตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค ศบค. กระทรวงสาธารณสุขเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันไม่ตำรวจรับเอาเชื้อเข้ามา ขณะเดียวกันก็ป้องกันไม่ให้ตำรวจเป็นแหล่งแพร่เชื้อไปสู่ประชาชน  
  3. ไม่ให้ตำรวจเข้าไปอยู่ในแหล่งที่แพร่เชื้อของโรคได้ มาตรการต่างๆ 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ