ข่าว

ศบค.แจงปม พบ 6 ราย ฉีดวัคซีนโควิดมีอาการอัมพฤกษ์ ยันแค่มีอาการคล้าย ไม่ได้เรียกว่าอัมพฤกษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตอบคำถามคาใจประชาชน ปมฉีดวัคซีนโควิด 6 ราย พบมีอาการอัมพฤกษ์เกิดขึ้น

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ หรือ ศบค. รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,458 ราย ยอดสะสม 46,643 เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมเป็น 110 ราย

อ่านข่าว : ศบค.รายงานยอดติดเชื้อโควิด แตะพันรายต่อเนื่อง ดับเพิ่มอีก 2 ราย

ขณะเดียวกันช่วงท้ายของการแถลงได้มีอีกหนึ่งคำถามที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงในสังคม จากกรณีมีการรายงานพบคนไทย 6 ราย หลังฉีดวัคซีนเชื้อตาย Sinovac เกิด อัมพฤกษ์ ล่าสุดวันนี้ ทาง ศบค.ได้อธิบายข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมตั้งคณะกรรมการ ผู้เชี่ยวชาญ ขึ้นมาตรวจสอบ 

ปมอาการเบื้องต้นหลังพบการฉีดวัคซีน มีคนไทยที่รับวัคซีน 6 คน ที่มีอาการอัมพฤกษ์ ข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไร ?

เมื่อเช้านี้ที่ประชุมได้มีการรายงานเคสที่มีผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนและเห็นภาพข่าวว่าฉีดวัคซีนแล้วเกิดอัมพฤกษ์ ตอนนี้ทาง สธ. มีกรรมการเข้ามาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเบื้องต้นพบว่าอาการที่เกิดขึ้น ไม่ได้เรียกว่าโรคอัมพฤกษ์ มีอาการคล้ายอัมพฤกษ์ เกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงรู้สึกชา พบว่าทั้ง 6 ราย มีอาการฟื้นตัวดีขึ้น อยากให้ท่านติดตามการรายงานของทาง สธ.และอยากให้บริโภคข่าวจากการตั้งคำถามเสมอ 

ศบค.แจงปม พบ 6 ราย ฉีดวัคซีนโควิดมีอาการอัมพฤกษ์ ยันแค่มีอาการคล้าย ไม่ได้เรียกว่าอัมพฤกษ์

ขอบคุณ : ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ