ข่าว

น้องหมาไม่กินอาหาร หมออึ้งเจอต้นเหตุในกระเพาะ ถุงเท้า 4 ข้าง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมออึ้งเจอต้นเหตุน้องหมาป่วยซึม ไม่ยอมกินอาหาร ถุงเท้า 4 ข้างอยู่ในกระเพาะ (ภาพ Facebook/Canobolas Family Pet Hospital)

 

โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงคาโนโบลาส ที่เมืองออเรนจ์ รัฐนิวเซาท์เวลส์  ประเทศออสเตรเลีย โพสต์เรื่องราวของเจ้ามอนตี้ (Monty) สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ วัย 7 ปี ที่เจ้าของพาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังมั่นใจว่ามันป่วยหนัก สัตวแพทย์ ลอเรน สเลเตอร์ พบว่ามอนตี้อ่อนแอ เหงือกซีด อุจจาระมีสีดำ และท้องใหญ่ผิดปกติ ผลตรวจเลือดพบเลือดจาง โปรตีนต่ำ แสดงว่ามีเลือดออก วัดถัดมา สัตวแพทย์พยายามหาต้นตอเลือดออกจากส่วนใดในช่องท้อง แต่ไม่พบ จากนั้น ตรวจหาแผลในกระเพาะ เนื้อเยื่อลำไส้ หรืออะไรที่อาจอุดตันกีดขวางอยู่ในช่องท้อง และวางยาสลบมอนตี้เพื่อส่องกล้องตรวจกระเพาะอาหารเพิ่มเติม ที่สุดก็พบวัตถุสีดำขนาดใหญ่ที่เมื่อพยายามจะเก็บตัวอย่างก็ดูเหมือนจะไม่ขยับ จึงเป็นข้อยืนยันว่าทีมรักษากำลังเจอกับสิ่งแปลกปลอมในกระเพาะ 

 

 

เช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา แพทย์จึงทำการผ่าตัด แล้วก็พบถุงเท้า ที่ไม่ใช่แค่ 1 ข้าง 2 หรือ 3 แต่รวมทั้งหมดถึง 4 ข้างอยู่ในท้องของมอนตี้ ในช่วงที่ผ่านมา อาการป่วยของมอนตี้ก็คือระคายเคืองเรื้อรังและมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร ผลจากการกินถุงเท้าเข้าไป

 

น้องหมาไม่กินอาหาร หมออึ้งเจอต้นเหตุในกระเพาะ ถุงเท้า 4 ข้าง (คลิป)

 Facebook/Canobolas Family Pet Hospital 

 

เจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายคนได้เข้าไปแชร์ประสบการณ์คล้ายกันนี้กับสุนัขลาบราดอร์ของตัวเอง ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งระบุว่า “ทรอย”น้องหมาลาบราดอร์ของเธอต้องผ่าตัดด้วยเหตุผลเดียวกัน ตอนอายุ 9 เดือน” อีกคนระบุว่า “ฉันจะไม่สั่งให้น้องหมาใส่ถุุงเท้าอีกต่อไป” บ้างว่า มีแต่ลาบราดอร์สินะ  อีกคนเตือนว่าเก็บถุงเท้าไว้ให้ห่าง 

 

น้องหมาไม่กินอาหาร หมออึ้งเจอต้นเหตุในกระเพาะ ถุงเท้า 4 ข้าง (คลิป)

 Facebook/Canobolas Family Pet Hospital 

ในโพสต์เดียวกันนี้ หมอเตือนด้วยว่า ลาบราดอร์เป็นสุนัขที่โปรดปรานการเคี้ยว เล่นและกินหลายอย่างที่ไม่ควรกิน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ