ข่าว

หน่วยกิจกรรมเพื่อการกุศลของสภามวยโลก ระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดับเบิ้ลยูบีซี แคลส์ ประจำประเทศไทย ทำโครงการระดมทุนจากคนในวงการมวย นำรายได้ช่วยเหลือเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลเด็กหญิงวัย 10 ขวบ จากอุดรธานี ที่ป่วยเป็นมะเร็ง

เกียรติ กัญจนศิริกุล ตัวแทน ดับเบิ้ลยูบีซี แคลส์ ประจำประเทศไทย   (WBC Cares Thailand ) หน่วยกิจกรรมเพื่อการกุศลของสภามวยโลก   World Boxing Counci  (WBC)  เปิดเผยว่า  ดับเบิ้ลยูบีซี แคลส์ ประจำประเทศไทย    ได้ทำกิจกรรมระดมทุน   เพื่อให้การช่วยเหลือ  ด.ญ.พบพร จดธิสาร   อายุ  10 ขวบ  ซึ่งป่วยเป็นเป็นมะเร็งที่หัวเข่า  ในขณะที่ครอบครัวของ  ด.ญ.พบพร  อยู่ในฐานะที่ยากลำบาก


ทั้งนี้  ด.ญ.พบพร จดธิสาร อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 13 บ้านหนองแคน ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี มี ฐานะครอบครัวยากจน  ป่วยเป็นมะเร็งที่หัวเข่า ในการรักษา ต้องใช้วิธีการทำคีโม   เพื่อหยุดการกระจายของโรคมะเร็งในกระดูก ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง  เมื่อทาง  ดับเบิ้ลยูบีซี แคลส์ ประจำประเทศไทย    ทราบเรื่อง จึงได้ทำกิจกรรมระดมทุนผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เชิญชวน บริจาคเงินทุก 200  บาท  เพื่อรวบรวมเป็นกองทุน


โดยทางดับเบิ้ลยูบีซี แคลส์ ประจำประเทศไทย     จะมอบหมวก WBC Cares    ให้กับผู้บริจาค  รายละ 1 ใบ โดยมีจำนวนหมวกที่จะมอบให้รวม 30 ชิ้น   ซึ่งอดีตนักมวยไทย     อาทิ พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม, ศิริมงคล สิงห์วังชา ,ฉัตรชัย สาสะกุล ,สมาน ส.จาตุรงค์ ฯลฯ รวมทั้ง ปัญญา ประดับศรี แชมป์โลกปัจจุบัน    และบุคคลในวงการมวย  คือ นริส สิงหวังชา และแฟนมวยจำนวนหนึ่งร่วมช่วยเหลือ 

"สิ่งที่ทำแม้ว่าจะเป็น  เพียงกิจกรรมเล็กๆที่ ดับเบิ้ลยูบีซี แคลส์ ประเทศไทย ทำขึ้นมา  แต่ก็ได้รับการสนับสนุนจากคนในวงการมวย    รวมทั้ง  ประธานสภามวยโลก   ซึ่งเป็นชาวเม็กซิโก   ซึ่งผู้ที่ต้องการช่วยเหลือเป็นค่ารักษาพยาบาล  ให้กับ ด.ญ. พบพร     สามารถร่วมบริจาคผ่านบัญชีของ นางรุ่งรัตน์ น้อยคำมูล ( ยาย)    ธกส. บัญชี เลขที่ 020-1923-52550  และอยากเชิญชวนคนวงการมวย  ช่วยกันสร้างความดี ช่วยเหลือสังคมที่กำลังทุกข์ยามในยามนี้ " ตัวแทน  ดับเบิ้ลยูบีซี แคลส์ ประจำประเทศไทย  กล่าว 

 

หน่วยกิจกรรมเพื่อการกุศลของสภามวยโลก ระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

หน่วยกิจกรรมเพื่อการกุศลของสภามวยโลก ระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

หน่วยกิจกรรมเพื่อการกุศลของสภามวยโลก ระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ