ข่าว

ปมติดโควิดยกบ้านเพราะ รพ.ไม่มารับนาน 10 วัน ล่าสุดโฆษก กทม.-อธิบดีกรมการแพทย์ตอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปมติดโควิดยกบ้านเพราะ รพ.ไม่มารับนาน 10 วัน ล่าสุดปมติดโควิดยกบ้านเพราะ รพ.ไม่มารับนาน 10 วัน ล่าสุดโฆษก กทม.-อธิบดีกรมการแพทย์ตอบแล้ว ผ่านรายการ "โหนกระแส"

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ รวมถึง ร้อยตำรวจเอก พงศกร  ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ชี้แจงผ่านรายการ "โหนกระแส" ประเด็นที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กขณะไปเยี่ยมลูกบ้านเขตสายไหม กทม. ที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 รายตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา 

 

 

ทว่าเวลาผ่านไปทางโรงพยาบาลไม่รับรักษาเป็นเวลากว่า 10 วัน สุดท้ายจากเดิม 1 ราย กลับพบว่าครอบครัวนี้ติดโควิด-19 กันยกบ้านจำนวน 6 คนด้วยกัน โดยมีเพื่อนบ้านคอยเอายา น้ำดื่มมาใส่ตระกร้าให้กินเพื่อประทังชีวิตนั้น

 

เรื่องนี้อธิบดีกรมการแพทย์ ระบุว่า อย่างแรกเราไม่รู้รายละเอียดทั้งหมด ข้อแรกตรวจที่ไหนไม่ทราบ ไม่แน่ใจว่าโทรหรือส่งสบายดีบอตไปหรือเปล่า ตอนนี้ทางทีมกระทรวงสาธารณสุข ทีมบริหารนโยบายก็เป็นห่วง มีคำแนะนำเรื่องการแยกตัวออกจากคนที่บ้านว่าจะทำยังไง

 

เมื่อถามโฆษก กทม. ว่า เขตสายไหม เป็นพื้นที่ของ กทม. ที่รับผิดชอบเต็มๆ มองอย่างไร ก็ได้ระบุว่า อย่างแรกอยากทราบว่าเขาไปตรวจที่ไหน ถ้าเป็นโรงพยาบาลรัฐทุกเคสในช่วงแรกๆ จะมีปัญหาแต่ไม่นานเราก็ส่ง รพ.เรียบร้อย ส่วนเคสนี้ลองถามรายละเอียดดูอีกครั้ง หรือจะโฟนอินเลยก็ได้ แต่ตนเข้าใจว่าคงตรวจเอกชน ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเตียงหรือเรื่องใบแล็บ คือการตรวจถูกวิธีผ่านแล็บที่รับรองก็สามารถมารักษาได้

 

เพราะมีบางเคส อันนี้ตนไม่ได้หมายถึงเคสนี้ ขอพูดในภาพรวมเชื่อว่าเคสนี้คงติดจริงแต่ต้องดูว่าปัญหาอยู่ที่ไหน แต่บางเคสพอโทรไปจริงๆ ใบแล็บผลเป็นลบ แต่ไม่ได้บอกว่าเคสนี้ แต่ต้องดูในรายละเอียด

 

อ่านข่าว : เปิดปมเตียงผู้ป่วยโควิด-19 สรุปพอหรือไม่พอกันแน่ เปิดปัญหาทำไมโทรเบอร์ฉุกเฉินไม่ติด

 

อ่านข่าว : กทม.ตอบคำถามไขข้อสงสัย "มีที่ไหนตรวจโควิดฟรีบ้าง"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ