ข่าว

เขาใหญ่ แจ้งปิด "น้ำตกตะคร้อ" 20 เม.ย. - 5 พ.ค. ลดความเสี่ยงแพร่โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกาศปิด "น้ำตกตะคร้อ" เป็นการชั่วคราว 20 เม.ย. - 5 พ.ค. เพื่อปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลงนามในหนังสือคำสั่ง ประกาศอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เรื่อง ขอปิดสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกตะคร้อ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นการชั่วคราว เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

 

 

ตามคำสั่งศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ลงวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2564 ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ประกาศให้พื้นที่ 59 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในระลอกใหม่ โดยจังหวัดปราจีนบุรีถูกจัดอยู่ในพื้นที่ควบคุม เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการสกัดกั้นและระงับยับยั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ได้ทันท่วงที

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นประการสำคัญ ซึ่งน้ำตกตะคร้อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากหลายพื้นที่ อันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) นั้น

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงขอประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกตะคร้อ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2564 ถึง วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2564

 

เขาใหญ่ แจ้งปิด "น้ำตกตะคร้อ" 20 เม.ย. - 5 พ.ค. ลดความเสี่ยงแพร่โควิด-19

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ