ข่าว

แม่อังกฤษซึ้งใจคนแปลกหน้า นอนบนทางเท้าเป็นเพื่อนลูกชายเด็กพิเศษ พูดคุยจนสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวดีๆที่เพื่อนมนุษย์แสดงออกต่อกัน คุณแม่อังกฤษยกย่องชายแปลกหน้า เป็นฮีโร่ สละเวลาช่วยทำให้ลูกชายเด็กพิเศษสงบลงได้ ด้วยการล้มตัวลงนอนคุย 

 

นาตาลี เฟอร์นานโด คุณแม่วัย 44 ปี ชาวเมืองเอสเซ็กส์ ประเทศอังกฤษ โพสต์เล่าเรื่องชายแปลกหน้าคนหนึ่งที่เธอขอยกย่องเป็นฮีโร่ เมื่อผ่านมาเจอขณะที่เธอกำลังรับมือกับรูดี ลูกชายซึ่งเป็นเด็กพิเศษ โดยขณะนั้น สองแม่ลูกกำลังเดินเล่นอยู่ริมทะเล เมื่อบอกรูดีว่าได้เวลาต้องหันหลังเพื่อกลับบ้าน เด็กชายไม่พอใจ ทิ้งตัวนอนบนทางเท้า  ขณะที่คนเดินผ่านไปมามองสิ่งที่เกิดเหตุขึ้นแบบผ่านๆว่า แค่เด็กคนหนึ่งกำลังออกฤทธิ์ออกเดช และไม่ได้สนใจอะไร แต่คนแปลกหน้าคนหนึ่ง หยุดถามเธอว่าเกิดอะไรขึ้น นาตาลีอธิบายอาการของลูกชาย และบอกด้วยว่าตอนเดินกลับจะเป็นเรื่องยากทุกครั้ง  ชายคนนั้นที่ต่อมาทราบชื่อว่า "เอียน" ล้มตัวลงนอนบนพื้นกับรูดี และพูดคุยกัน ก่อนลุกขึ้นเดินและพาสองแม่ลูกไปส่งที่รถ 

 

แม่อังกฤษซึ้งใจคนแปลกหน้า นอนบนทางเท้าเป็นเพื่อนลูกชายเด็กพิเศษ พูดคุยจนสงบ

 Better to be Different

 

คุณแม่เด็กชายวัย 5 ขวบ กล่าวว่า การกระทำของเอียน ช่วยให้เธอไม่ต้องเผชิญกับภาวะฟิวส์ขาดของลูกชายนานเป็นชั่วโมงหรืออาจนานกว่านั้น ลูกชายของเธอจะหลุดอย่างสิ้นเชิงและอาจจะก้าวร้าวมาก “ชายคนนี้ คนแปลกหน้าอย่างสิ้นเชิง สละเวลาของเขาเพื่อคุยและถามฉันว่าโอเคหรือเปล่า ฉันหวังว่าจะมีคนแบบนี้มากมายอยู่รอบตัว ขอบคุณจนไม่รู้จะพูดอย่างไร” 

นาตาลี ซึ่งยังมีลูกสาววัย 14 กับลูกเลี้ยงอีก 2 คน อธิบายว่า รูดีชอบเดินเล่น แต่เกลียดเวลาหันตัวเดินกลับ ปกติ เธอกับลูกพยายามเดินเป็นวงกลมเพื่อเลี่ยงสถานการณ์นี้ แต่รูดีชอบการเดินไปพร้อมกับเรือมาก เธอจึงไม่มีทางเลือกอื่นในวันนั้น เมื่อถึงจุดหนึ่งก็ต้องเดินกลับไปทางเดิม ซึ่งการทำเช่นนั้นบ่อยครั้งจะนำไปสู่การอาละวาด ปกติเธอรับมือได้ แต่สองสัปดาห์แล้วที่ลูกไม่ได้ไปโรงเรียน วันนั้นนับว่าหนักเกินไปทั้งสำหรับเธอและลูกชาย ฮีโร่ผ่านมาพบลูกชายของเธอนอนบนพื้น เขาถามรูดีว่าชื่ออะไร ขณะที่เธออธิบายปัญหา ชายคนนั้นบอกว่าจะนอนเป็นเพื่อนแล้วก็พูดคุยกับเราขณะเดินทางกลับไปที่รถ เธอรู้สึกขอบคุณและจะไม่ลืมความกรุณาครั้งนี้เลย 

 

 

 

แม่อังกฤษซึ้งใจคนแปลกหน้า นอนบนทางเท้าเป็นเพื่อนลูกชายเด็กพิเศษ พูดคุยจนสงบ

 Better to be Different

 

คุณแม่รายนี้ โพสต์เรื่องราวที่เรียกความรู้สึกอบอุ่นใจ บนเพจ  Better to be Different ที่เธอใช้เป็นพื้นที่บอกเล่าการเลี้ยงลูกที่เป็นออทิสติก และช่วยพ่อแม่คนอื่นๆไม่ให้รู้สึกว่ากำลังต่อสู้เพียงลำพัง โพสต์นี้กลายเป็นไวรัลในเวลาไม่นาน ซึ่งนาตาลี กล่าวว่า เธอประหลาดใจกับกระแสตอบรับ แต่ก็ยินดีที่โพสต์ไวรัลนี้ช่วยยกระดับความรู้ความเข้าใจของผู้คนได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของการเปิดเพจ 

“หากคุณเห็นพ่อแม่สักคนกำลังดิ้นรนอยู่ อาจสละเวลาสักนิดถามว่า โอเคไหม อย่าตัดสินวิธีเลี้ยงลูก พยายามไม่ตัดสินเด็ก แค่แสดงน้ำใจ พวกเรากำลังเดินบนวิถีของเราและนำพาไปยังทิศทางดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ บางครั้ง การแสดงน้ำใจเล็กๆน้อยๆจากคนแปลกหน้าสักคน ก็อาจช่วยให้วันนั้นดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาก็ได้” นาตาลีบอกกับ  M.E.N's Manchester Family 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ