ข่าว

ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเชิญคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ร่วมวิ่งคบเพลิงพิธีเปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และนายกสาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจากผู้ว่ากรุงโตเกียว ให้เข้าร่วมวิ่งคบเพลิง ที่จะใช้ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2020

คณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกโอลิมปิก2020 (โตเกียว 2020 )  โดย ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่ากรุงโตเกียว ได้เชิญให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก  และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย ร่วมวิ่งคบเพลิง โตเกียว 2020  ในวันที่  21 กรกฎาคม

 

สำหรับการวิ่งคบเพลิง   โดย   คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย จะเป็นการวิ่งคบเพลิง  ที่ย่านชินากาวา กรุงโตเกียว  เวลา 18.01-19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น  ทั้งนี้โอลิมปิก2020   ที่ญี่ปุ่น  เป็นเจ้าภาพ จะแข่งขันระหว่าง 23 กรกฎาคม -  8 สิงหาคม ในการวิ่งคบเพลิง  คณะกรรมการจัดงาน   จะเชิญผู้ร่วมวิ่งคบเพลิงจากต่างประเทศน้อยมาก เพื่อความปลอดภัย จากปัญหาการระบาดของโควิด 19


โดยประเทศไทย บุคคลที่ได้รับเชิญจากทางคณะการจัดงานของญี่ปุ่น ถึงเวลานี้ที่แจ้งชื่อมามีเพียง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก  และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่ประเทศญี่ปุ่นขบวนวิ่งคบเพลิง  ซึ่งจะใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2020  หรือ โตเกียว 2020

ออกจากจุดเริ่มต้น    คือจังหวัดฟูกูชิมะ  ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 25 มีนาคม     โดยขบวนวิ่งคบเพลิง   จะมีเส้นทางการวิ่ง ไปยัง 47 จังหวัด ของญี่ปุ่น รวมระยะเวลา 121วัน  โดยขบวนวิ่ง จะไปตามสถานที่สำคัญของแต่ละจังหวัด เพื่อสร้างบรรยากาศของการเป็นเจ้าภาพ และจะไปสิ้นสุด ที่กรุงโตเกียว  ในวันที่ 23 กรกฏาคม   เพื่อใช้ในพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก 2020  

ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเชิญคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  ร่วมวิ่งคบเพลิงพิธีเปิด

ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเชิญคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  ร่วมวิ่งคบเพลิงพิธีเปิด

ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเชิญคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  ร่วมวิ่งคบเพลิงพิธีเปิด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ