ข่าว

"แรมโบ้" ฉะ "จตุพร" ตระบัดสัตย์ จี้เบรกชุมนุม 24 เม.ย. ลั่นเตือนแล้วก็ให้ฟังกันบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ฉะ "จตุพร" ตระบัดสัตย์กลับคำ จี้ทบทวนชุมนุม 24 เม.ย. หลังพบทีมการ์ดวีโว่ ม็อบราษฎรติดเชื้อโควิด หวั่นเกิดการระบาดในม็อบลุกลามไปทั่ว ถามกลับหากผู้ร่วมชุมนุมติดเชื้อมากมาย "จะรับผิดชอบไหวหรือ"

วันที่ 17 เมษายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสาน กล่าวถึง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. จะร่วมจัดกิจกรรม ของกลุ่มสามัคคีประชาชน ในวันที่ 24 เมษายนนี้ เรียกร้องนายกฯรับผิดชอบหลังพบการบริหารจัดการ แก้ไขการระบาดของเชื้อโควิด-19 ผิดพลาด และมีการระบาดรุนแรงเป็นรอบที่ 3 โดยระบุว่า

 

 

ขอให้นายจตุพรทบทวนการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพราะขณะนี้ยังมีการระบาดเชื้อโควิดอยู่ ซึ่งนายกฯและรัฐบาล ได้ทำงานอย่างหนักในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้

ทั้งนี้การที่จะให้สถานการณ์คลี่คลายนอกจากต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนแล้ว กลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆจะต้องให้ความร่วมมือด้วยเช่นกัน เนื่องจากการเคลื่อนไหวผิดกฎหมาย อีกทั้งยังเป็นการรวมคนหมู่มากที่เสี่ยงต่อการระบาดเชื้อโควิด

แรมโบ้อีสาน ระบุอีกว่า ทราบมาว่าหนึ่งในทีมการ์ดวีโว่ (WeVo) ของม็อบราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กผลตรวจว่าติดโควิด และยังพบว่าได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุมต่างๆที่สวนสันติพรกับนายจตุพร และเมื่อวันที่ 10 เม.ย. เข้าร่วมกิจกรรมรำลึก 11 ปี ซึ่งจัดโดยกลุ่ม นปช. นำโดยนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อและคณะที่อนุสรณ์สถาน สี่แยกคอกวัว และยังเข้าร่วมในกิจกรรมชุมนุมเดียวกัน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งทั้งสองการชุมนุมมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จึงเป็นเรื่องที่เสี่ยงมากว่าขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองส่วนของนายจตุพรและนายณัฐวุฒิ มีการแพร่เชื้อกระจายไปจำนวนเท่าไรแล้ว

"นายจตุพร ไม่ต้องไปโทษนายกฯ รัฐบาลว่าบริหารจัดการโควิดล้มเหลว หรือทำโควิดระบาดรอบที่ 3 เพราะนายจตุพรเองที่กำลังจะทำให้เกิดการระบาดเชื้อโควิดขึ้นหากยังมีการนัดชุมนุมอีก ดังนั้นขอให้เลิกแนวคิดที่จะชุมนุม เนื่องจากเราไม่รู้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด เข้าไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้หรือไม่ ทั้งนี้หากเกิดการระบาดในกลุ่มม็อบจริง ตนเองถามกลับว่านายจตุพร จะรับผิดชอบไหวหรือไม่ ไม่สงสารคนที่มาร่วมชุมนุมด้วยหรืออย่างไร ยิ่งพาคนมาทำผิดกฎหมายและยิ่งซ้ำเติมให้มวลชนเจ็บป่วย มีแต่ผลเสียหาย

 

 

โตๆกันแล้ว บอกกันให้รู้เรื่องสงสารคนที่จะมาชุมนุมและติดเชื้อลุกลามบานปลาย ยิ่งเป็นภาระหนักหน่วงของบ้านเมือง ไม่สงสารประเทศชาติ ประชาชน ก็ให้สงสารครอบครัวลูกภรรยาที่บ้าน อาจนำเชื้อโควิดไปติดต่อได้ นายจตุพรควรมีจิตสำนึกรับผิดชอบให้มากกว่านี้ ตอนนี้การ์ดที่ไปร่วมชุมนุมติดเชื้อ คนที่ไปร่วมชุมนุมร่วมนายณัฐวุฒิ และไปร่วมชุมนุมขบวนการสามัคคีประชาชนที่สวนสันติพรร่วมกับนายจตุพรด้วยนั้น อาจจะติดเชื้อลุกลามไปแล้วหลายคน ควรไปตรวจร่างกายและกักตัว

นายจตุพรเองก็ต้องไปตรวจหาเชื้อโควิดเช่นกัน แต่ถ้าไม่เจอเชื้อโควิด อาจจะเจอเชื้ออื่นๆ เช่น โรคพิษสุนัขบ้า ที่เที่ยวไล่งับไล่กัดไปทั่ว โดยไม่มีเหตุไม่มีผล ทั้งที่รู้ดีว่าประเทศกำลังเกิดวิกฤตไวรัสลุกลาม แต่เชื้อบ้าๆการเมืองของนายจตุพรไม่เคยหยุด ไม่รู้ไปรับงานใครมา ทั้งที่รับปากกันแล้วว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวออกมาไล่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ยังตระบัดสัตย์กลับคำ นี่แหละที่เขาเรียกว่า "ลิ้นไม่มีกระดูก" ทั้งที่คบมายาวนาน 40 ปีเสียดายเวลา เตือนอะไรน่าจะฟังกันบ้าง"

 

#ลาซาด้า Free Shipping Day ส่งฟรีทั่วไทย ทุกวันที่ 15 ของเดือน

 

"แรมโบ้" ฉะ "จตุพร" ตระบัดสัตย์ จี้เบรกชุมนุม 24 เม.ย. ลั่นเตือนแล้วก็ให้ฟังกันบ้าง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ