ข่าว

หมอแล็บฯเผย "น้ำยาล้างเครื่องเงิน" เต็มไปด้วยสารอันตราย อัปเดตอาการน้านงค์ล่าสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอแล็บฯ เผย "น้ำยาล้างเครื่องเงิน" เต็มไปด้วยสารอันตราย ขณะเดียวกัน น้า โย่ง เชิญยิ้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตอาการของน้า 'นงค์ เชิญยิ้ม' ล่าสุด

เพจดัง "หมอแล็บแพนด้า" ของ หมอแม็กซ์ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ "น้ำยาล้างเครื่องเงิน" กรณีที่น้า 'นงค์ เชิญยิ้ม' ตลกชื่อดังหยิบผิดเผลอดื่มเข้าไปจนต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นการด่วน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าว : น้านงค์ เชิญยิ้ม เผลอดื่มน้ำยาล้างเครื่องเงินเข้า รพ.ด่วน น้าโย่ง คอยเฝ้า

 

 

โดยคุณหมอได้โพสต์ข้อความผ่านเพจพูดถึง "น้ำยาล้างเครื่องเงิน" ระบุว่า น่าเป็นห่วงน้านงค์นะครับ แกเผลอไปดื่มน้ำยาล้างเครื่องเงินเข้าไป สงสัยนึกว่าน้ำเปล่า ซึ่งน้ำยาล้างเครื่องเงินเป็นสารอันตรายทั้งนั้น ถ้าเป็นเมื่อก่อนยิ่งหนัก เพราะเขาจะใส่ไซยาไนด์เข้าไปด้วย ปัจจุบันนี้ส่วนประกอบ มักจะประกอบไปด้วย

 

Thiourea , Sulfuric acid , C12-15 pareth-9 , Undeceth-7 สารพวกนี้จะมีความเป็นพิษเฉียบพลันเมื่อเข้าทางปาก มีฤทธิ์กัดกร่อน ระคายเคืองต่อผิวหนัง มีความเป็นพิษต่อระบบสืบพันธุ์ มีข้อสงสัยว่าอาจก่อให้เกิดมะเร็ง และมีข้อสงสัยว่าอาจเกิดอันตรายต่อทารกในครรภ์ เป็นกำลังให้น้านงค์หายไวๆนะครับ

 

ขณะเดียวกัน น้า โย่ง เชิญยิ้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตอาการของน้า 'นงค์ เชิญยิ้ม' ว่า ตอนนี้อาการของน้านงค์ดีขึ้นแล้วครับ น้านงค์บอกว่า อยากกลับบ้าน คุณหมอบอกว่า ให้อยู่เพื่อดูอาการวันนี้ก่อน

 

CR เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า , โย่ง เชิญยิ้ม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ