ข่าว

"แรมโบ้" ซัด "หญิงหน่อย" ตั้งพรรคการเมืองใหม่แล้ว หัดทำประโยชน์เพื่อชาติ ประชาชนบ้าง ไม่ใช่สักแต่จะใช้ปากพูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ซัด "หญิงหน่อย" ตั้งพรรคการเมืองใหม่แล้ว หัดทำประโยชน์เพื่อชาติ ประชาชนบ้าง ไม่ใช่สักแต่จะใช้ปากพูดกล่าวโจมตีคนทำงานอย่างเดียว ยืนยันนายกฯทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อช่วยประชาชน แก้วิกฤตโควิดให้ได้

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก บอกว่านายก ไร้ประสิทธิภาพบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 และวัคซีน พร้อมขอให้หยุดโทษประชาชน ต้องกลับไปทบทวนการทำงานตัวเอง โดยนายเสกสกล ยืนยันว่า นายกฯไม่เคยกล่าวโทษใครไม่เคยมีคำกล่าวคำไหนโทษประชาชน คุณหญิงสุดารัตน์เอาจากไหนมาพูด  นายกฯพูดเสมอว่าการที่จะให้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดลดลงได้นั้นการแก้ไขปัญหานอกจากเป็นหน้าที่ของนายกฯ รัฐบาลแล้ว จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งประชาชน รวมถึงบรรดานักการเมืองฝ่ายค้านด้วยที่ต้องออกมาช่วยกันไม่ใช่คอยแต่จะทิ่มตำซ้ำเติมจ้องโจมตีทำลายล้างกันโดยไม่สนใจจะแก้ไขปัญหาช่วยกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"หญิงหน่อย" เสนอปรับแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้คนไทยใหม่สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ขณะที่การจัดหาวัคซีนนายกฯและรัฐบาล ได้พยายาม และเร่งจัดหาอย่างเต็มที่ และนำวัคซีนที่มีอยู่ให้เข้าถึงประชาชนให้เร็วที่สุด ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ นอกจากนี้ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม ซึ่งในเดือนมิถุนายนจะมีวัคซีนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 6-10 ล้านโด๊ส ทั้งนี้นายกฯได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการวัคซีน รวมถึงการหาวัคซีนเพิ่มเติมแล้วและยังเร่งสั่งให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง

"ตนเองมองว่าคุณหญิงสุดารัตน์ ควรมีข้อเสนอแนะต่างๆที่ดีเข้ามาช่วยรัฐบาล แต่บางเรื่องสิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์มีความเป็นห่วงนั้น นายกฯทราบปัญหาทุกอย่างและทำอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหา เพราะนายกฯให้ความสำคัญกับประชาชน ไม่เหมือนบรรดานักการเมือง โดยเฉพาะฝ่ายค้าน หรืออาจรวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ พรรคไทยสร้างไทย ที่มีแต่เรียงหน้าออกพูดกล่าวโจมตี ไม่ให้กำลังใจการทำงานนายกฯ รัฐบาล หรือแม้แต่บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่เคยหยุดการวิพากษ์วิจารณ์ กล่าวหาตลอดเพื่อหวังผลทางการเมืองโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบจิตใจของบุคลากรที่ทำงานทุ่มเทอย่างหนัก"
 

ทั้งนี้ตนเองมองว่าคุณหญิงก็เป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขต้องยิ่งออกมาช่วยเหลือประเทศช่วยกัน ไม่ใช่ใช้ปากพูดอย่างเดียว อะไรที่สามารถลงมือทำได้ก็ขอให้ลงมือทำบ้าง อย่าพูดกล่าวโทษคนอื่นไปเรื่อย ตั้งพรรคใหม่แล้วทำเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชนบ้าง เผื่อว่าในการเลือกตั้งที่จะถึงประชาชนอาจจะให้ความไว้วางใจได้เข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯ

"การติติงนายกฯและรัฐบาลไม่ได้ห้าม แต่การกล่าวหาใส่ความทุกเรื่อง ทั้งที่นานาประเทศชื่นชมการแก้ปัญหาโควิดของรัฐบาลไทย แต่นักการเมืองอย่างคุณหญิงสุดารัตน์และทีมงานจ้องแต่จะซ้ำเติมไม่เคยเห็นว่ารัฐบาลทำดีอะไรในสายตาคุณหญิงเลยสักนิด อย่างนี้จะไม่ให้ตนต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงได้อย่างไร เพราะบางเรื่องไม่เอาความจริงมาพูด ดีแต่กล่าวหาใส่ความเพื่อให้ประชาชนเกลียดชังนายกฯและรัฐบาล อย่างนี้ถือเป็นผู้ใหญ่ที่ใช้ได้หรือไม่"นายเสกสกลกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ