ข่าว

ยะลาแตกแล้ว พบผู้ป่วยโควิด 2 ราย หลังไม่พบผู้ติดเชื้อเกือบปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.ยะลา พบผู้ป่วยโควิด 2 ราย หลังไม่พบผู้ติดเชื้อเกือบปี เป็นหญิงชาวสวน มารักษาบาดแผล แต่ตรวจเจอเชื้อ อีกรายชายเดินทางกลับจาก กทม.

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2564 นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 จังหวัดยะลา ได้รับรายงานผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในระลอกเมษายน 2 ราย หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกัน 335 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
นครปฐม โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ตรวจพบอีก 27 ราย

 

สำหรับ รายที่ 1 เป็นเพศหญิงอายุ 61 ปี อาชีพทำสวน มีสวนอยู่ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.ยะลา เดินทางไปกลับ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อไปทำสวนเป็นประจำ วันที่ 12 เม.ย. 64 ขับรถยนต์ส่วนตัวไป อ.รือเสาะ เพื่อซ่อมแซมบ้าน เกิดอุบัติเหตุโดนเลื่อยบาดนิ้วก้อยมือซ้าย เข้ารับการรักษาที่ รพ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งรพ.รือเสาะได้ส่งต่อมารับการรักษาที่ รพ.ยะลา ก่อนเข้ารับการผ่าตัด ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ตามมาตรการเฝ้าระวังในระบบบริการ/ตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้ป่วยก่อนผ่าตัด)

และรายที่ 2 เป็นเพศชาย อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอ.เมือง จ.ยะลา เดินทางไปกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. พ.ศ.2564 และเดินทางกลับถึงยะลา วันที่ 12 เม.ย.64 ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 รายพักรักษาตัวอยู่ รพ.ยะลา และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ได้ดำเนินการควบคุมโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

ยะลาแตกแล้ว พบผู้ป่วยโควิด 2 ราย หลังไม่พบผู้ติดเชื้อเกือบปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ