ข่าว

"สิระ" ตบปาก "สามารถ" ประกาศเป็นคนส่งข้อมูลหลักฐาน การสอบแทนของ สามารถ ผู้ช่วยรมต.กระทรวงยุติธรรมเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" ตบปาก "สามารถ" ประกาศเป็นคนส่งข้อมูลหลักฐาน การสอบแทนของ สามารถ ผู้ช่วยรมต.กระทรวงยุติธรรมเอง เพราะเห็นว่าเป็นการทุจริตในการสอบ ในฐานะที่เป็นนักการเมืองควรแสดงสปิริตลาออกพร้อมกันนี้ขอให้กรรมการพรรคเรียกตนไปสอบด้วย

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ประกาศจะให้ 2 แสนบาท หากบอกได้ว่าใครให้ข้อมูลนักข่าวนั้น ขอให้พูดจริงทำจริง เพราะตนจะบอกว่าตนเป็นคนส่งข้อมูลให้นักข่าวเนชั่นเอง จะจ่ายเงินเขาไหม 

นายสิระ ยังกล่าวว่า นายสามารถ เป็นนักการเมือง ควรจะแสดงสปิริตลาออก ไม่ต้องให้พรรคสอบสวนเพราะการให้คนไปสอบแทนเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ตนมีหลักฐานเป็นเอกสารทางราชการจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง  นายสามารถไม่ควรออกมาตะแบง มันจะทำให้พรรคเสียหาย ทำให้กระทรวงยุติธรรมเสียหายด้วย 

ผมขอท้าเลย ผมมีหลักฐาน ขอให้พรรคเรียกผมไปสอบเรื่องนี้ หากจริงพรรคต้องไล่นายสามารถออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี” นายสิระ กล่าวและว่า ตำแหน่งนี้ พรรคไม่ได้เสนอชื่อนายสามารถ แต่มี สว.คนหนึ่งฝากมา กลับกลายเป็นว่าไม่ได้ทำประโยชน์ให้พรรค แต่มาสร้างความมัวหมองให้พรรคอีกต่างหาก 
 

นอกจากนี้ นายสิระ ยังกล่าวว่า การสอบสวนของพรรคก็ว่าไป แต่ในฐานะที่เป็นประธานกรรมาธิการกฎหมานยฯสภา ก็ยังต้องเรียกนายสามารถ คนที่สอบแทน และอาจารย์จากรามคำแหงมาสอบ เหมือนเดิม แล้วจะแจ้งให้ทราบว่าเมื่อไหร่ 

ผมขอให้สตช.สอบสวนด้วยว่า นายตำรวจที่ไปสอบแทนนายสามารถนั้น ทำหน้าที่อะไรบกพร่องอย่างไรหรือไม่ ที่สำคัญคือ นายสามารถอย่าอ้างสถาบันมาเกี่ยวข้องเพราะนี่เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับการทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน” นายสิระ กล่าวในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ