ข่าว

เปิดขั้นตอน วิธีการลงทะเบียนตรวจโควิดฟรีสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 39 40

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดขั้นตอน วิธีการลงทะเบียนตรวจโควิดฟรี สำหรับผู้ประกันตน มาตรา 33 39 40 ที่อยู่ในพื้นที่ กทม. ภายใต้โครงการ "ตรวจโควิด-19 เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตน"

เปิดขั้นตอน วิธีการลงทะเบียนตรวจโควิดฟรี สำหรับผู้ประกันตน มาตรา 33 39 และ 40 ที่อยู่ในพื้นที่ กทม. ภายใต้โครงการ "ตรวจโควิด-19 เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตน" ผ่านเว็บไซต์ sso.icntracking.com 

 

 

เปิดขั้นตอน วิธีการลงทะเบียนตรวจโควิดฟรีสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 39 40

 

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 39 40 ที่เข้าข่ายจะเข้ารับการตรวจโควิดฟรีจะต้องเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุขหรือ สปสช. กำหนด ดังนี้

 

- มีไข้อุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ไอ น้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส มีผื่นขึ้น ตาแดง หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก ร่วมกับมีปัจจัยเสี่ยงคือ 14 วันก่อนเริ่มป่วยมีประวัติอย่างน้อยหนึ่ง

 

- สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19

 

- ไปในสถานที่ชุมชนหรือสถานที่ที่มีการรวมตัวของกลุ่มคน เช่น ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า สถานพยาบาล สถานบันเทิง หรือขนส่งสาธารณะที่มีรายงานผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

 

- เดินทางไปยัง หรือ มาจากหรืออยู่อาศัยในประเทศที่มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

 

- ปฏิบัติงานในสถานกักกันโรคและแพทย์ผู้ตรวจรักษาสงสัยว่าเป็นโรคโควิด-19

 

- กรณีสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 หรือไปในสถานที่ที่มีการระบาดมา ไม่มีอาการป่วย แต่สงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 สามารถไปรับการตรวจคัดกรองได้ โดย สปสช. ได้ปรับแก้ประกาศให้ครอบคลุมการตรวจคัดกรองโควิด-19 ตามดุลยพินิจของแพทย์ ซึ่งสามารถเบิกจ่ายกับ สปสช. ได้ โดยไม่ต้องเรียกเก็บจากผู้ป่วย

 

ขั้นตอนการลงทะเบียนตรวจโควิดฟรี

 

1.เข้าไปยังเว็บไซต์ https://www.google.com

 

2.พิมพ์คำว่า "แรงงานเราสู้ด้วยกัน"

 

3.คลิกไปที่เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php

 

4.กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักหรือเลขพาสปอร์ต จากนั้นกรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งเป็นบุคคลที่มีกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการป่วย

 

สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยแต่ละวันลงทะเบียนได้วันละ 3,000 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 1,500 คน ช่วงบ่าย 1,500 คน

 

ผู้ประกันตนรายใดลงทะเบียนแล้วไม่มาตรวจตามนัดจะต้องลงทะเบียนใหม่ และเมื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เรียบร้อยแล้วสามารถกลับบ้านได้ทันทีผลการตรวจจะส่งทาง SMS ให้ผู้ประกันตนทราบตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้

 

 

โดยจะเริ่มต้นตรวจคัดกรองโควิดฟรีในวันที่ 17 เมษายน 2564 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง 

 

อ่านข่าว : ด่วน ชลบุรี พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 97 รายโยงสถานบันเทิงหลายแห่ง

 

อ่านข่าว : สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกล่าสุด (15 เม.ย.2564)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ