ข่าว

รองโฆษกอสส.แจง รองอัยการฯ ระวังตัวมาตลอดไปร่วมงานเลี้ยงครั้งเดียวติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกอสส.แจง รองอัยการฯ ระวังตัวมาตลอดไปร่วมงานเลี้ยงครั้งเดียวติดเชื้อโควิด-19

จากกรณีที่นายประสิทธิ์ ศิริภากรณ์ รองอัยการสูงสุด  ติดเชื้อโควิด-19  หลังจากไปรับประทานอาหารกับเพื่อนที่เรียน วปอ. 51 รุ่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นงานเลี้ยงวันเกิด ต่อมาทราบว่ามีผู้ติดเชื้อ 1 คนมาร่วมงานด้วย จึงเดินทางไปตรวจเชื้อโควิด - 19 ที่โรงพยาลตำรวจ และเมื่อผลยืนยันว่าติดเชื้อ ทางโรงพยาบาล ได้ส่งรถมารับตัวไปรักษาแล้ว

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ที่สำนักงานอัยการสูงสุดมีมาตรการป้องกันขั้นสูงสุด เช่น จัดสถานที่สำหรับรับสำนวนภายนอกอาคาร จัดบริเวณสำหรับประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่มาให้บริการ และแต่ละอาคารจัดให้มีทางเข้าออก เพียงทางเดียว นอกจากนี้ ยังมีการเฝ้าระวัง สำหรับผู้ที่เสี่ยงการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ โดยทำการตรวจคัดกรอง และกักตัว รวมทั้งมีมาตรการในการเหลื่อมเวลาทำงาน และให้ทำงานที่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ 

จะเห็นได้ว่า ทางสำนักงานอัยการสูงสุด มีการใช้มาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด กรณีรองอัยการสูงสุด ติดเชื้อโควิด-19 เท่าที่ทราบในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19  นายประสิทธิ์ มีกาiระมัดระวังตัวในขั้นสูงสุด หลังเลิกงาน จะไปออกกำลังกายก่อนกลับบ้าน แต่ที่ติดเชื้อครั้งนี้ทราบว่าเพราะไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนเพียงครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม บุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุด มีจำนวนกว่าหมื่นคน  พนักงานอัยการฯประมาณ  4-5 พันคน ตรวจพบเชื้อเพียง 4 คน ก็จะต้องมีมาตรการ ในการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ