ข่าว

ลำพูน ขอความร่วมมืองดเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดลำพูน ขอความร่วมมือบุคลากรของส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) งดเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่ของจังหวัด

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 เวลา 10.00 น. นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์(นพ.)สุผล  ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน , นพ.สุริยพงณช์  สุริยะพงฑากุล นายแพทย์เชี่ยวชาญ(ด้านเวชกรรมป้องกัน) และ แพทย์หญิง(พญ.)ภาวินี เอี่ยมจันทน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน  ครั้งที่ 16/2564 เพื่อติดตามผลและการดำเนินงาน และการหารือเพื่อออกมาตรการการป้องกันและควบคุมการระบาดของ  โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ให้เป็นไป อย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุมหริภุญชัย  ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดลำพูน

ลำพูน ขอความร่วมมืองดเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19

นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า เนื่องด้วยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) คลัสเตอร์ใหม่ เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงหลายแห่งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีความเสี่ยงจะแพร่กระจายเป็นกลุ่มก้อนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และประกอบกับพื้นที่โดยรอบจังหวัดลำพูน ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูนได้ประกาศสถานที่ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (พื้นที่เสี่ยง)

ลำพูน ขอความร่วมมืองดเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19

ในการนี้ เพื่อเป็นการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดลำพูน จึงขอให้ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ , อำเภอ , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการดังนี้ 
1. ขอความร่วมมือบุคลากรในสังกัดงดเว้นการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) เช่น สถานบันเทิง หรือสถานที่อื่นใดที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และงดเว้นการเดินทางไปในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุม 9 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร , จังหวัดสมุทรสาคร , จังหวัดสมุทรปราการ , จังหวัดสมุทรสงคราม , จังหวัดนนทบุรี , จังหวัดนครปฐม , จังหวัดปทุมธานี , จังหวัดตาก และ จังหวัดราชบุรี ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์( 10-15 เม.ย.  64 ) หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย 
2. ให้สำรวจข้าราชการ พนักงาน และบุคลากรในสังกัดรวมถึงบุคคลใกล้ชิด ว่าได้เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ตามประกาศสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูนในข้อ 2 และฉบับเพิ่มเติม หรือไม่หากเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงให้ดำเนินการ ดังนี้
  (1) รายงานข้อมูลการเดินทางเข้าไปในสถานที่เสี่ยงตามแบบรายงานที่กำหนด ให้หัวหน้าหน่วยงานที่สังกัด ทั้งนี้ ให้หัวหน้าหน่วยงานรวบรวมข้อมูลไว้ที่หน่วยงานเพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรคต่อไป
  (2) ให้หยุดปฏิบัติงานและสังเกตอาการตนเอง กรณีมีอาการผิดปกติให้รีบพบแพทย์และแจ้งประวัติ หากไม่พบอาการผิดปกติให้เฝ้าระวังอาการที่บ้านจนกระทั่งครบ 14 วัน นับจากวันที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หากพบอาการผิดปกติให้รีบพบแพทย์และแจ้งประวัติ

สำหรับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน และ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ(กนอ.) ให้แจ้งผู้ประกอบการภาคเอกชนในกำกับทราบและถือปฏิบัติด้วย

ลำพูน ขอความร่วมมืองดเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19

กรรณิการ์  วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ