ข่าว

'จตุพร'ซัด'ประยุทธ์'ทำ'สถาบันเดือดร้อน ตระบัดสัตย์ พร้อมไล่แบบที่เคยสู้'สุจินดา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จตุพร'ซัด'ประยุทธ์'ทำ'สถาบันเดือดร้อน ตระบัดสัตย์ พร้อมไล่แบบที่เคยสู้'สุจินดา'

ที่อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม สวนสันติพร ถ.ราชดำเนิน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ในฐานะแกนนำกิจกรรมไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย เพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งว่า มีข้อกล่าวหาว่าตนรับงานใครมากรือไม่ ตนขอบอกว่าสถานที่แห่งนี้มีประวัติศาสตร์การต่อสู้ มีความศักดิ์สิทธิ์ อนุสรณ์สถานฯ แห่งนี้บรรจุอัฐิวีรชนที่พลีชีพเพื่อประชาธิปไตย โดยในช่วง15ปีที่ผ่านมา คนไทยมีความขัดแย้งกันเอง เจ็บปวดสูญเสีย แต่คนที่ได้ประโยชน์จากความแตกแยกของคนไทยคือ พล.อ.อาวุโสประยุทธ์

นายจตุพร กล่าวว่า มีคนไม่สบายใจว่าคนเสื้อเหลืองเสื้อแดงขึ้นเวทีร่วมกันได้อย่างไรนั้น เรื่องอื่นเอาไว้ก่อน ตอนนี้ต้องขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ มีคนถามว่าถ้าไม่เอาประยุทธ์ จะเอาใครประเทศไทยไม่มีประยุทธ์แล้วจะต้องสิ้นชาติหรือไม่ ดังนั้น ใครก็ได้ในแผ่นดินนี้ที่ไม่ใช่ประยุทธ์

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้จะไม่สังฆกรรมกับประยุทธ์ แต่ไปอธิบายว่าแลกกับการบรรจุนโยบายแก้รัฐธรรมนูญเป็นวาระเร่งด่วน แต่องคาพยพของประยุทธ์ไม่ต้องการแก้เพราะได้ประโยชน์สูงสุด ดังนั้น ตนไม่อาจทนประยุทธ์เรื่องตระบัดสัตย์ทั้งเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ บอกอยู่ไม่นาน ไม่สืบทอดอำนาจ การปฏิรูปประเทศ ปราบปรามทุจริต ล้วนผิดสัญญา จะให้โอกาสคนประเภทนี้อีกหรือ สมัยปี35 พล.อ.สุจินดา คราประยูร ตระบัดสัตย์ ครั้งเดียวก็ไม่ยินยอมแล้ว

"เราจะชุมนุมกันอีกหลายวัน พร้อมหรือเปล่า ระหว่างประยุทธ์กับเราใครจะอึดกว่ากัน 7ปีนี้ทุนผูกขาดได้ประโยชน์สูงสุด ในขณะที่คนไทยเดือดร้อน จึงไม่อาจทนประยุทธ์ได้" นายจตุพรกล่าว

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวว่า ในส่วนของการบังคับใช้มาตรา 112 คนที่ต้องถูกประนามมากที่สุดคือประยุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์จะไม่เอาโทษ ก็มีคนหลงเชื่อ จนมีการจับกุมดำเนินคดี ดังนั้น การที่ประยุทธ์เป็นนายกฯ ต่อ สถาบันเดือดร้อนทั้งขึ้นทั้งล่อง

"การชุมนุมของเราไม่ได้มาเล่นๆ เราเคยสู้กับสุจินดาอย่างไร จะสู้กับประยุทธ์อย่างนั้น" นายจตุพร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ