ข่าว

จับวัยรุ่นมะกันวัย 15 ปี จากคลิปวิ่งไล่ทุบสามีภรรยาเอเชีย ตร.เผยไม่ชัดเหยียดเชื้อชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสหรัฐ จับกุมวัยรุ่นชายอายุ 15 ปี ในคลิปทำร้ายสามีภรรยาเชื้อสายเอเชีย ในรัฐวอชิงตัน 

 

คลิปที่ส่งต่อในโลกออนไลน์สัปดาห์นี้ แสดงให้เห็นชายสวมเสื้อฮู้ดสีแดง  วิ่งปรี่ไปที่สามีภรรยาเชื้อสายเอเชียคู่หนึ่ง ก่อนเหวี่ยงหมัดใส่ผู้ชาย ขณะผู้หญิงกรีดร้อง เหตุการณ์ทั้งหมดในคลิปเกิดขึ้นตั้งแต่ 19 พ.ย.ปีที่แล้วและตำรวจเมืองทาโคมา รัฐวอชิงตัน ได้รับแจ้งเหตุตั้งแต่ตอนนั้น แต่มีข้อมูลเพียงว่าผู้ต้องสงสัยเป็นชายผิวดำ อายุ 13 – 17 ปี ไม่มีคลิปวิดีโอ กระทั่งเพิ่งมีการนำมาแชร์ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางกระแสทำร้ายชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย เป็นข่าวท้องถิ่นและระดับประเทศรายวัน 

หลังเห็นคลิปจากข่าว  ครอบครัวเหยื่อได้ติดต่อไปยังตำรวจอีกครั้งหนึ่ง ต่อมา ตำรวจทราบตัวผู้ต้องสงสัยหลังชุมชนในทาโคมาและชาวโซเชียลช่วยกันให้เบาะแส  ตำรวจซึ่งไม่ได้เปิดเผยชื่อของผู้ต้องสงสัย กล่าวก่อนหน้านี้ว่ากำลังสอบสวนคดีนี้เป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง แต่ไม่ได้ระบุว่าจะดำเนินคดีในข้อหานั้นหรือไม่ 

 

 

 

ตำรวจยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจของวัยรุ่นรายนี้ ที่ก่อเหตุขณะอายุเพียง 14 ปี ส่วนสามีภรรยาวัย 50 ปีเศษที่ถูกทำร้าย บอกตำรวจว่า ทั้งสองไม่ได้ยินถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติจากคนร้าย แต่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ทั้งนี้ ขณะประสบเหตุ ทั้งคู่กำลังเดินกลับบ้าน จู่ๆ  ชายสวมฮู้ดที่มากับเพื่อนอีก 3 คน  จงใจวิ่งพุ่งชนสามีและล้มลงไปกับพื้นเอง เมื่อเหยื่อพยายามช่วยให้ลุกขึ้นยืน อีกฝ่ายกลับรัวหมัดใส่ จนได้รับบาดเจ็บกระดูกซี่โครงร้าว 

ชายชาวเกาหลีที่ยืนยันว่าเป็นเหยื่อในคลิปนี้ ติดต่อไปยัง เควิน โค จากสถานี KIRO 7 เล่าเหตุการณ์ในวันนั้น พร้อมเผยว่าครอบครัวต้องย้ายออกจากเมืองทาโคมา เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย ประกอบกับไม่เคยได้รับแจ้งความคืบหน้าใดๆจากตำรวจตั้งแต่เกิดเรื่อง แต่บัดนี้ เขาตัดสินใจออกมาพูด เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุทำร้ายชาวเอเชียคนอื่นๆจะต้องได้รับการสอบสวนอย่างเหมาะสม ทั้งยังต้องการให้คนที่ทำร้ายรู้ว่า เขาให้อภัย และอยากให้พวกเขาเรียนรู้จากความผิดพลาด “ผมอยากให้เขาเป็นคนดี อยากให้รู้ว่านี่เป็นเรื่องเลวร้าย” 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ