ข่าว

4 นักหวดหญิง คว้าสิทธิ์ทีมชาติชุดใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัดนักกีฬาเทนนิสขึ้นทีมชาติชุดใหญ่ หลังผ่านการแข่งขันของรอบแบ่งกลุ่มรอบสาม (8 คน) ได้มือหวดหญิง 4 ราย ตัวยืน ติดทีมชาติแน่นอนแล้ว คือ   พัชรินทร์ , มนัญชญา , ลัลนา และ พิมพ์รดา

การแข่งขันคัดเลือก นักเทนนิสทีมชาติไทย ประจำปี 2564 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เมืองทองธานี  จัดโดย  สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์     วันอาทิตย์ที่  4 เม.ย. เป็นการเล่นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มรอบสาม (8 คน)   โดยหลังจบการแข่งขันรอบนี้ จะเป็นรอบจัดอันดับ 1-4 และ 5-8 ต่อไป

 

ในประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย  "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช   วัย 26 ปี พบ "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว วัย 18 ปี ปรากฏว่า พัชรินทร์ หวดชนะไป 2-0 เซต  คือ 6-2   และ  6-1 ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน "แอนนา" ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ ชนะ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ 2-0 เซต 6-4  และ  6-3

 

หลังจบการแข่งขันของกลุ่ม เอ ปรากฏว่า พัชรินทร์ และ มนัญชญา มีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เท่ากัน ต้องตัดสินหาอันดับ 1 ของกลุ่มด้วยเปอร์เซนต์การชนะในเซต ซึ่ง พัชรินทร์ มี 66.67 เปอร์เซนต์ ดีกว่า มนัญชญา ที่มี 57.14 เปอร์เซนต์ ทำให้ พัชรินทร์ รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วน มนัญชญา เป็นอันดับ 2 แต่ทั้งคู่ ก็ผ่านเข้าไปเล่นรอบจัดอันดับ 1-4 ต่อไป เนื่องจาก ศุภาพิชญ์ และ อัญชิสา มีสถิติชนะ 1 แพ้ 2 และทั้งคู่ต้องไปเล่นรอบจัดอันดับ 5-8

ด้านหญิงเดี่ยว กลุ่ม บี นัดสุดท้าย คู่แรก  "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี วัย 16 ปี พบ "แพตตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช วัย 17 ปี ปรากฏว่า ลัลนา สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดี ชนะไป 2-0 เซต 6-2, 6-2 ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต ชนะ ไหม ณภัทร นิรันดร 2-0 เซต 6-3, 6-1

 

 จากผลดังกล่าว ทำให้ ลัลนา กับ พิมพ์รดา มีสถิติเท่ากันคือ ชนะ 2 แพ้ 1 แต่เมื่อดูเปอร์เซนต์การชนะในเซต ปรากฏว่า ลัลนา ดีกว่า ซึ่งมี 66.67 เปอร์เซนต์ จึงรั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม ด้าน พิมพ์รดา มี 57.14 เปอร์เซนต์ เป็นอันดับ 2 แต่ทั้งคู่   ต่างเข้ารอบจัดอันดับ 1-4 ต่อไป ส่วน ไหม ณภัทร  และ ชมภู่ทิพย์ มีสถิติชนะ 1 แพ้ 2 เหมือนกัน หล่นไปเล่นรอบจัดอันดับ 5-8 ทั้งคู่

 

 สำหรับนักเทนนิสหญิงที่ผ่านเข้ารอบจัดอันดับ 1-4 ซึ่งได้แก่ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช, มนัญชญา สว่างแก้ว, ลัลนา ธาราฤดี และ พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช ถือว่าได้สิทธิ์ติดทีมชาติไปเรียบร้อยแล้ว แม้ยังต้องแข่งขันรอบจัดอันดับก็ตาม ส่วนนักเทนนิสหญิงที่เล่นรอบจัดอันดับ 5-8 ซึ่งได้แก่ ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์, อัญชิสา ฉันทะ, ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต และ ไหม ณภัทร นิรันดร ยังไม่หมดลุ้นที่จะติดทีมชาติ เพราะผู้ที่สามารถคว้าอันดับ 5 ไปครองได้ จะได้รับสิทธิ์ติดทีมชาติเช่นกัน ในขณะที่อันดับ 6-8 จะเป็นนักกีฬาสำรอง  

4 นักหวดหญิง คว้าสิทธิ์ทีมชาติชุดใหญ่

4 นักหวดหญิง คว้าสิทธิ์ทีมชาติชุดใหญ่

4 นักหวดหญิง คว้าสิทธิ์ทีมชาติชุดใหญ่

พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ว่าที่นักเทนนิสทีมชาติไทยชุดใหญ่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ