ข่าว

โตโต้ ก้มหน้าเข้าเรือนจำผิดร้ายแรง มาตรา 112 ศาลกาฬสินธุ์ไม่ให้ประกันตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลไม่ให้ประกันตัว โตโต้ ปิยรัฐ หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ ยก 3 เหตุผลความผิดร้ายแรงตามมาตรา 112 คุมเข้าเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กำลังใจดีชู 3 นิ้วให้มวลชน

ความคืบหน้ากรณี นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ จงเทพ อายุ 28 ปี หัวหน้ากลุ่ม การ์ดวีโว่ ผู้ต้องหาคดี อั้งยี่ ซ่องโจร หลังถูกตำรวจ สน.ประชาชื่น จับกุมเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ รัชโยธิน โดยศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว มีเงื่อนไข เมื่อวันที่ 2 เม.ย. แต่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ขออายัดตัวดำเนินคดีอาญา มาตรา 112

ล่าสุด วันนี้ (3 เมษายน 2564) เวลา 11.00 น. โตโต้ ปิยรัฐ ถูกตำรวจ สภ.ยางตลาด ควบคุมตัวไปที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ณ บัลลังก์ 9 ศาลได้อ่านคำฟ้องซึ่งพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว และร้องขอให้ทำการฝากขัง หลังจากที่ศาลได้ไต่สวนเรียบร้อย ศาลได้มีคำสั่ง ไม่ให้ประกันตัว โดยยก 3 เหตุผล ตามข้อหาที่มีความผิดร้ายแรง มาตรา 112 ที่เป็นการกระทำผิดลบหลู่สถาบันกษัตริย์ มีพฤติกรรมกระทำการเช่นนี้มาหลายครั้ง เกรงว่าจะกระทำการซ้ำอีก และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงอนุญาตฝากขังเพื่อรอการพิจารณาคดีต่อไปโดยไม่ให้ประกันตัว

โตโต้, การ์ดวีโว่, มาตรา 112

ต่อมาเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัว โตโต้ ปิยรัฐ มาถึงเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความสงบ และมวลชนชู 3 นิ้ว โดยทันทีที่ โตโต้ เดินลงรถก็หันมาทักท้ายโบกมือให้มวลชน จากนั้นเดินก้มหน้าด้วยสีหน้าเรียบเฉยเข้าไปภายใน

สำหรับคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา โตโต้ ปิยรัฐ ได้นำป้ายสติกเกอร์มีข้อความวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีน โควิด-19 ของรัฐบาล พร้อมกับมีการใส่ข้อความที่เป็นการดูหมิ่นสถาบันฯ ลงในแผ่นป้ายดังกล่าว นำไปติดตามต้นไม้ เสาไฟ และซุ้มเฉลิมพระเกียรติ พื้นที่อำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมมีการนำไปโพสต์ลงในโซเชียล ก่อนจะถูกออกหมายจับดังกล่าว

โตโต้, การ์ดวีโว่, มาตรา 112

 

โตโต้, การ์ดวีโว่, มาตรา 112

โตโต้, การ์ดวีโว่, มาตรา 112

โตโต้, การ์ดวีโว่, มาตรา 112

โตโต้, การ์ดวีโว่, มาตรา 112

ภาพ / ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ