ข่าว

"บุษริณธน์" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ส่อเปลี่ยนส.ส.ในสังกัดยกแผง หลักแตกแถวอภิปรายครั้งก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สงคราม" ส่งไม้ต่อ "บุษริณธน์ วรพัฒนาธนนันท์" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ยันสานงานต่อเดินหน้าร่วมฝ่านค้าน ส่อเปลี่ยนส.ส.ในสังกัดยกแผง หลักแตกแถวอภิปรายครั้งก่อน 

นางบุษริณธน์ วรพัฒนาธนนันท์ ผู้ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  กล่าวว่าว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ให้เกียรติตนมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กรรมการบริหารพรรคทุกคนที่ได้รับเลือกจากสมาชิกขอสัญญาว่าจะทำงานให้กับประเทศชาติให้สุดความสามารถ  เช่นเดียวกับในอดีตพรรคเลือกคน คนเลือกพรรค ไม่ให้ประชาชนเสียความรู้สึกหรือความตั้งใจเสียคะแนนในการสนับสนุนพรรคและขอตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ตนขอสัญญากับนายสงคราม

โดยนางบุศริณธญ์ ยังระบุอีกว่า จะสานต่อนโยบายเรื่องของการออกเอกสารเป็นโฉนดใบเดียว จะไม่มีเอกสารสิทธิการถือครองที่ดินแบบอื่น โดยภารกิจหลังจากนี้จะลงพื้นที่ต่างจังหวัด ตามสาขาพรรคเพื่อนำนโยบายของพรรคไปทำให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ขยายสู่ประชาชนให้เป็นรูปธรรม หากพรรคเพื่อชาติได้ทำงานเป็นฝ่ายรัฐบาลก็จะทำนโยบายให้เป็นรูปธรรมได้ 

ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ยังคงยืนยันว่าร่วมงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านแน่นอน  เพราะอดีตหัวหน้าพรรค ก็มีความแน่วแน่ในเรื่องของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยและยืนเคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด ดังนั้นในตอนนี้ก็จะยืนอยู่เคียงข้างฝ่ายประชาธิปไตยต่อไป 

สำหรับเสียงของพรรคเพื่อชาติในสภาที่แตกแถวในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นางบุศริณธญ์ กล่าวว่า ต้องขอโทษประชาชนที่เสียงในสภาไม่เป็นไปตามหลักการที่ได้หาเสียงไว้ เนื่องจากพรรคเพื่อชาติมีเวลาน้อยในการสรรหาผู้สมัคร

"หลังจากนี้การลงพื้นที่มากขึ้น ก็จะได้มีเวลาสรรหาผู้สมัครที่ดีขึ้นที่รักในระบอบประชาธิปไตย ไม่ขายอุดมการณ์ ตามนโยบายพรรค ที่พรรคเลือกคนประชาชนเลือกพรรค แต่ไม่สามารถกำหนดได้ว่า จะแตกแถวอีกหรือไม่ในอนาคต แต่จะพยายามสรรหาผู้สมัครให้เป็นไปตามต้องการมากที่สุด"   

ด้านนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้หวังว่าจะได้ส.ส.เขตด้วยไม่ใช่แค่แบบบัญชีรายชื่อเพียงอย่างเดียว และเชื่อมั่นฝีมือหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่าสามารถทำได้แน่นอน 

ส่วนผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ วาระ 4 ปี อย่างน้อย 10 ตำแหน่ง ซึ่งผลภายหลังการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ในตำแหน่งหัวหน้าพรรคนางบุษริณธน์ วรพัฒนาธนนันท์ ได้คะแนน 296 เสียง //รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 นายเทวกฤต พรหมมา คะแนนเสียง 262 เสียง// ตำแหน่งเลขาธิการพรรค นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ คะแนน 253 เสียง

โปรลาซาด้า

\"บุษริณธน์\" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  ส่อเปลี่ยนส.ส.ในสังกัดยกแผง หลักแตกแถวอภิปรายครั้งก่อน

นางสาวกฤติยา แสนแก้วเมือง รองเลขาธิการพรรค 287 เสียง// นางสาวกิ่งดาว สุจริต เป็นเหรัญญิกพรรค ด้วยคะแนน 279 เสียง //นายกัมปนาท วงศ์หงษ์กุล เป็นโฆษกพรรค ได้คะแนน 314 เสียง // นางสาวณัฎฐธิชา มีกองทรัพย์ ตำแหน่ง นายทะเบียน สมาชิกพรรค 297 เสียง // นายภูมิพัฒน์ พุตุธรรม เป็นผู้อำนวยการพรคด้วยคะแนน 302 เสียง

นอกจากนี้ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคประกอบด้วยนางสาวรสรินทร์ ศรัณย์เกตุ 260 เสียง /นายเกริกมนตรี รุจโสตจิรพัฒน์ 269 เสียง/ และนางสาววิภารัตน์ เตชะภู ได้คะแนน 262 เสียง 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบุษริณธน์ ศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 47 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และพลเอกไตรรงค์ อินทรทัต หรือเสธ.ไอซ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ