ข่าว

อายัดตัว โตโต้ มวลชนปักหลัก สน.ประชาชื่น ทนายยังไม่รู้โดนคดี 112 หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มวลชนปักหลักให้กำลังใจ โตโต้ หลังตำรวจอายัดตัวมาควบคุมที่ สน.ประชาชื่น ทนายยังไม่รู้โดนคดีอะไร แต่เชื่อว่าไม่ใช่ความผิดตามมาตรา 112

2 เมษายน 2564 บรรยากาศ ที่ สน.ประชาชื่น หลังตำรวจควบคุมตัว นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ จงเทพ แกนนำกลุ่ม การ์ดวีโว่ ตามการประสานขออายัดตัวไว้ดำเนินคดี หลังศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวคดีอั้งยี่ ซ่องโจร โดยมีมวลชนเดินทางมารอให้กำลังใจ

นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาที่ สน. พร้อมระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นคดีใด จะเป็นคดีของ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ในความผิดตาม มาตรา 112 หรือไม่ และเบื้องต้นได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ตำรวจ สน.พหลโยธิน จะมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีที่จับกุมเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ด้วย ไม่ใช่คดีใหม่ และยังไม่ทราบว่าจะมีหมายคดีอื่นอีกหรือไม่

"ยืนยันว่า คดีที่ สภ.ยางตลาด นั้น ตำรวจได้ดำเนินการสอบปากคำเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนเป็นทนายความได้เข้าร่วมการสอบสวนด้วยตนเอง และได้นำบันทึกแจ้งข้อกล่าวหามาเป็นพยานหลักฐานด้วย ซึ่งถ้ามีการออกหมายจับก่อนหน้านั้น ตามแนวทางคำพิพากษาศาลฎีกา หมายจับก็ต้องสิ้นผลไป"

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ทนายความจะขึ้นไปสอบถามว่าตำรวจควบคุมตัวมาที่ สน.ประชาชื่น ด้วยเหตุผลอะไร และอาศัยอำนาจตามกฎหมายใด จากนั้นก็จะร่วมรับฟังการสอบสวน และดูว่าจะมีการควบคุมตัวต่อหรือไม่ หากไม่มีการควบคุมตัวก็ปล่อยวันนี้ แต่หากมีการควบคุมตัวต่อก็ต้องดูว่า สน. ไหนจะควบคุมตัว

ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อย ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยหน้า สน.ประชาชื่น และติดป้ายทางเข้าด้านใน สน. ว่าเป็นพื้นที่ควบคุม โดยมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจจะอยู่ที่บริเวณลานจอดรถหน้า สน.

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าด้วยตนเอง

โตโต้, การ์ดวีโว่, มาตรา 112

โตโต้, การ์ดวีโว่, มาตรา 112

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ