ข่าว

ย้อนไทม์ไลน์คดี 'สมคิด พุ่มพวง' ก่อเหตุสุดอุกอาจ 6 ศพ พ้นโทษแล้วมาทำซ้ำอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนคดีการก่อเหตุสุดอุกอาจของนายสมคิด ที่ก่อเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องถึง 6 รายนับตั้งแต่ช่วงเต้นปี 2548 ก่อนจะพ้นโทษช่วงกลางปี 2562 ก่อนจะก่อเหตุซ้ำในช่วงปลายปีดังกล่าว

(2 เมษายน 2564) หลังจากที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้อ่านคำพิพากษาให้ประหารชีวิต นายสมคิด พุ่มพวง (คิด เดอะริปเปอร์) ฆาตกรต่อเนื่องที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจ เมื่อช่วงปลายที่ 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายสมคิด พุ่มพวง ให้การรับสารภาพในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนในครั้งแรก เพราะจำนนต่อพยานหลักฐาน แต่ให้การปฏิเสธในชั้นพิจารณาต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามคำรับสารภาพดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา เป็นเพียงกลวิธีในการต่อสู้คดีของจำเลย เพื่อให้ศาลพิจารณาลดโทษให้เท่านั้น ประกอบกับพฤติการณ์การกระทำความผิดของจำเลย ได้กระทำต่อเนื่องในลักษณะเดียวกัน รวมคดีนี้ด้วยถึง 6 คดี

 

ศาลพิจารณาว่า หลังจากจำเลย นายสมคิด พุ่มพวง พ้นโทษจากคดีทั้ง 5 คดีก่อนนั้น เป็นเวลาเพียง 6 เดือนเศษ ยังกลับมากระทำความผิดซ้ำอีก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ทั้งไม่สำนึกในการกระทำความผิด ขาดความเมตตาปราณี สร้างความสูญเสียแก่สุจริตชน และเป็นอันตรายต่อสังคมอย่างใหญ่หลวง จึงไม่มีเหตุบรรเทาโทษ เมื่อลงโทษประหารชีวิตจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย จึงไม่อาจนำโทษจำคุกในความผิดกระทงอื่นของจำเลยมารวมได้อีก คงให้ประหารชีวิตจำเลยสถานเดียว ริบของกลาง

 

อ่านข่าว : ศาลพิพากษาประหารชีวิต สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ

 

ทั้งนี้ หากย้อนคดีการก่อเหตุสุดอุกอาจของนายสมคิด ที่ก่อเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องถึง 6 รายนับตั้งแต่ช่วงเต้นปี 2548 ซึ่งมีไทม์ไลน์ดังต่อไปนี้

 

- วันที่ 30 มกราคม 2548 เหยื่อรายแรกคือ น.ส.วารุณี พิมพะบุตร นักร้องคาเฟ่ถูกมัดและกดน้ำเสียชีวิตในห้องพักโรงแรม ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร

 

- วันที่ 4 มิถุนายน 2548 เหยื่อรายที่ 2 น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย หมอนวดแผนโบราณ พบเป็นศพถูกบีบคอตายคาห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลําปาง

 

- วันที่ 11 มิถุนายน 2548 เหยื่อรายที่ 3 น.ส.พัชรีย์ อมตนิรันดร์ นักร้องคาเฟ่ถูกรัดคอด้วยสายไฟจนสิ้นใจภายในห้องพักโรงแรม ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  

 

- วันที่ 18 มิถุนายน 2548 เหยื่อรายที่ 4 น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร หมอนวดถูกกดน้ำเสียชีวิตในห้องพัก โรงแรม อ.เมือง จ.อุดรธานี

 

- วันที่ 21 มิถุนายน 2548 เหยื่อรายที่ 5 น.ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ ในแมนชั่น อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

 

เมื่อทั้งคดีสิ้นสุดที่ศาลฎีกาให้จำคุกตลอดชีวิต ถูกจำคุกที่เรือนจำบางขวางต่อมาได้ย้ายไปจำคุกที่เรือนจำจังหวัดหนองคาย ก่อนถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เนื่องจากมีความประพฤติดีเรียบร้อย เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม แต่ไม่นานก็มาก่อเหตุฆาตกรรมนางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี เหตุเกิดภายในบ้านพื้นที่ ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นรายที่ 6 เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2562

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ