ข่าว

กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุยจัดงานวิ่งเทรล ตั้งเป้ากิจกรรมฟื้นเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดโครงตัวโครงการวิ่งเทรล หรือ  วิ่งในแบบผจญภัย ที่จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ในชื่อรายการ  "Thailand By UTMB2021 " โดยมีสนามประลองความแข็งแกร่งอยู่ที่ดอยอินทนนท์  จังหวัดเชียงใหม่

ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก กรุงเทพฯ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขัน Thailand By UTMB 2021 

 

ทั้งนี้จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล  (   วิ่งแบบผจญภัย) Thailand By UTMB 2020 ตามนโยบายของ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี   ที่ต้องการนำกีฬามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว   เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน  และยกระดับสนามวิ่งเทรลในประเทศไทยสู่มาตรฐานโลก    จึงเป็นที่มาในการจัดแข่งขัน  Thailand By UTMB 2021 สนามดอยอินทนนทร์ จังหวัดเชียงใหม่   ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่  2     โดยจะจัดขึ้นระหว่าง  28 - 31 ตุลาคม  มีการแข่งขันทั้งหมด 5 ระยะทาง คือ Inthanon 6 (169K) ,Inthanon 5 (107K), Inthanon 3 (54K), Inthanon 1 (23K) และ Inthanon 10 (12K)

 

สำหรับในปีนี้มีเส้นทางแข่งขันระยะ Inthanon 5 (107K), Inthanon 3 (54K) และ Inthanon 10K (12K) เป็นเส้นทางการแข่งขันใหม่  โดยที่ Inthanon 5 (107K), Inthanon 3 (54K) เพิ่มขึ้นมาตามมาตรฐานของทาง UTMB และมีเงินรางวัลให้สำหรับผู้ชนะในการแข่งขัน  จัดแข่งขันในรูปแบบ New Normal Race 

“สนาม Thailand by UTMB ถือว่าเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญของประเทศไทย และเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ที่เราจะผลักดันเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่น ดึงดูดนักกีฬาและนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เดินทางเข้ามาร่วมแข่งขัน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ดีขึ้น    ด้วยเสน่ห์ของสนามแข่งขันวิ่งเทรล ที่นักวิ่งได้สัมผัสกับธรรมชาติจริงๆ ประสบการณ์ของฝ่ายจัดการแข่งขันที่ยกระดับมาตรฐานมากขึ้น บวกกับมาตรการป้องกันโรคที่ทั่วโลกยอมรับ เชื่อว่าจะดึงดูดนักวิ่งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามา ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจรวมถึงรายได้ของประชาชนได้ตามนโยบายที่ตั้งไว้”  พิพัฒน์  กล่าว

 

ดร.ก้องศักด  ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า   การแข่งขันวิ่งเทรล Thailand by UTMB  2021ทางคณะผู้จัดได้เตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว   สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ วิ่งไต่หลังคาประเทศไทย ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ กับเส้นทางแข่งขันใหม่ สำหรับระยะ Inthanon 5 (107K), Inthanon 3 (54K) และ Inthanon 10K (12K) และในครั้งนี้ได้นำเสนอข้อมูลการแข่งขันในระบบ 3D จำลองเส้นทางเสมือนจริง ที่เป็นระบบออนไลน์ที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของคนในปัจจุบันนี้ ซึ่งแต่ละวันให้เวลากับระบบออนไลน์ค่อนข้างมาก เทคโนโลยีนี้จะทำให้นักวิ่งทุกคนเข้าถึงข้อมูลเส้นทางการแข่งขัน และง่ายต่อการเข้าใจ  และหวังว่าครั้งนี้จะมีนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

 

“สำหรับ การจัดการแข่งขัน Thailand By UTMB ดอยอินทนนท์ ได้รับการยกระดับเป็นหนึ่งในสนามของ Ultra Trail World Tour จากทั้งหมด 28 สนามเทรลทั่วโลก โดยมีการแข่งขัน Inthanon 6 มีระยะทาง 170 กิโลเมตรเท่านั้น ที่จะให้นักวิ่งทั่วโลกเดินทางมาแข่งขันเพื่อจัดอันดับโลกได้ และเป็นหนึ่งใน 3 สนามที่ยังสามารถจัดการแข่งขันรายการ “by UTMB” ได้ในปี 2021 คือ ที่ประเทศจีน สเปน และประเทศไทย (Thailand by UTMB®) โดย   ผู้ที่ผ่านสนามเหล่านี้ เกือบจะการันตีได้ว่าสามารถผ่านการเข้าร่วมแข่งขัน Ultra Trail Mont Blanc (UTMB) ณ ประเทศฝรั่งเศสได้ถึง 9 เท่า” ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าว

 

ผู้สนใจสามารถเข้าสมัครและดูรายละเอียดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page : Thailand by UTMB 

กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุยจัดงานวิ่งเทรล ตั้งเป้ากิจกรรมฟื้นเศรษฐกิจ

กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุยจัดงานวิ่งเทรล ตั้งเป้ากิจกรรมฟื้นเศรษฐกิจ

กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุยจัดงานวิ่งเทรล ตั้งเป้ากิจกรรมฟื้นเศรษฐกิจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ