ข่าว

สุดเศร้า ส่งผู้พิทักษ์ป่า "บัวเขียว แสนคำ" ครั้งสุดท้าย หลังเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอกลาเพื่อน ส่งผู้พิทักษ์ป่า "บัวเขียว แสนคำ" ครั้งสุดท้าย หลังเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ นายบัวเขียว แสนคำ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า สังกัดอุทยานแห่งชาติตาดหมอก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนสำรวจจุดความร้อน เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยมีนายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยผู้อำนวยการส่วน หัวหน้าหน่วยงานภาคสนาม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัด สบอ.11 ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ และประชาชน เข้าร่วมพิธี ณ ฌาปณสถานวัดบ้านสะแกงาม หมู่ที่ 3 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

สุดเศร้า ส่งผู้พิทักษ์ป่า "บัวเขียว แสนคำ" ครั้งสุดท้าย หลังเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

 

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มอบหมายให้นายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 เป็นผู้แทนมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าผู้เสียชีวิต ได้แก่ กองทุนสวัสดิการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 50,000 บาท, กองทุนสวัสดิการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จำนวน 50,000 บาท, มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล จำนวน 100,000 บาท และมอบเงินช่วยเหลือจากผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ในสังกัด

นอกจากนี้ยังได้รับมอบเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์, หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์, รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิ "ใครรักป่ายกมือขึ้น"

สำหรับ นายบัวเขียว แสนคำ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า สังกัดอุทยานแห่งชาติตาดหมอก จ.เพชรบูรณ์ มีอาการหน้ามืด อาเจียน และปวดศีรษะกะทันหัน ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนสำรวจจุดความร้อน บริเวณพื้นที่ป่าห้วยอีมด ท้องที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จนทำให้เส้นเลือดในสมองแตก ในวันที่ 23 มีนาคม 2564 และได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลหล่มสัก เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันที่ 26 มีนาคม 2564 ซึ่งทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดจนเสียชีวิตดังกล่าว

สุดเศร้า ส่งผู้พิทักษ์ป่า "บัวเขียว แสนคำ" ครั้งสุดท้าย หลังเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ