ข่าว

รองผู้การกองปราบ ย้ำ ข้อมูล "สันธนะ" ไม่มีผลทางคดี ตร.มีหลักฐานแน่นเอาผิด "หลงจู๊"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้การกองปราบ ย้ำ "สันธนะ" จะให้ข้อมูลหรือไม่ ก็ไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะพยาน - หลักฐานคดี "หลงจู๊" จ้างวานฆ่า ตำรวจมีอยู่มีความชัดเจน และสามารถเอาผิดได้

     จากกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ได้นำเอกสารหลักฐาน เดินทางมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อใช้พิจารณาประกอบสำนวนคดีที่นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ "หลงจู๊" เจ้าพ่อบ่อนพนันภาคตะวันออก ในคดีจ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ ต.หนองปลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 หลังได้รับหมายเรียกสอบปากคำ เป็นพยานในคดีดังกล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง "สันธนะ" อ้างมี 3 บิ๊กตำรวจ ใกล้ชิดบ่อนดัง ส่งหนังสือถึง"บิ๊กปั๊ด"ผบ.ตร.เปลี่ยนทีมสอบสวนกองปราบ 

     ซึ่งภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน นายสันธนะ ได้นำเอกสารกลับทันที โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำตามข้อร้องเรียน ในการนำพนักงานสอบสวนที่ทำคดีบ่อนของ นายสมชาย หรือ "หลงจู๊" มาร่วมสอบปากคำ 

       

     ล่าสุด ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม(รองผบก.ป.) เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญ นายสันธนะ เข้ามาสอบปากคำในฐานะพยาน“คดีจ้างวานฆ่า” แต่นายสันธนะ จะให้ข้อมูลหรือไม่ ก็ไม่ได้มีผลต่อรูปคดี เพราะคดีมีความชัดเจน

     พ.ต.อ.เอนก กล่าวด้วยว่า สามารถเอาผิด นายสมชาย หรือ "หลงจู๊" ได้อยู่แล้ว สำหรับประเด็นต่าง ๆ ที่นายสันธนะให้สัมภาษณ์นั้น ตำรวจกองปราบปราม กำลังถอดเทปการให้สัมภาษณ์ ว่ามีข้อมูลใดที่ใช้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีได้บ้าง หรือเข้าข่ายการละเมิดบุคคลใด แต่ในเมื่อตอนนี้เรียกมาแล้วเจ้าตัวไม่ยอมให้การ ก็คงไม่เรียกมาอีกแล้ว

     พ.ต.อ.เอนก กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ คดีจ้างวานฆ่า และการฟอกเงิน อยู่ในความรับผิดชอบของ กก.2 บก.ป. ส่วนคดีบ่อนการพนันที่นายสันธนะ ต้องการให้ปากคำด้วย เป็นคดีของ กก.1 บก.ป.ซึ่งคดีนี้ เป็นคดีในความรับผิดชอบของอัยการสูงสุด ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน และเป็นคดีนอกราชอาณาจักร ซึ่งการทำคดี ต้องให้อัยการเป็นผู้พิจารณา จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ กก.1 เข้ามาร่วมสอบปากคำในคดีจ้างวานฆ่าด้วย ตำรวจมีขั้นตอนการทำงานอยู่แล้ว

 
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ