ข่าว

ตร.คุมเข้ม เตรียมส่ง กลุ่มการ์ดวีโว่ ฟ้องศาล ปมสกัดรถผู้ต้องหา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนดูแลความเรียบร้อยที่สน.พหลโยธินระหว่างรอพนักงานสอบสวนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ส่งศาลกรณีสกัดกั้นรถควบคุมผู้ต้องหา 

     เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ที่ สน.พหลโยธิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 30 นาย กระจายกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันกำหนดนัดหมายนำตัวกลุ่มการ์ดวีโว่ ที่ถูกจับกุมบริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าเมเจอร์รัชโยธิน และที่มีการสกัดกั้นรถควบคุมผู้ต้องหา เป็นเหตุให้ตำรวจไม่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีได้ เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา 

     โดยพนักงานสอบสวนจะนำตัวไปส่งฟ้องพนักงานอัยการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยภายในสถานีมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 และวางแนวแผงเหล็กที่หน้าทางเข้าสถานีตำรวจ นอกจากนี้ยังมีการติดป้ายเตือนให้เห็นว่าเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ห้ามนำสิ่งของต่าง ๆ เข้าพื้นที่ควบคุม เช่น อาวุธ , รถและเครื่องขยายเสียง รวมถึงป้ายข้อความ หรือสัญลักษณ์ต่างๆ อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบ 

     ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่กลุ่มการ์ดวีโว่ผู้ถูกออกหมายเรียกและทนายความ ก็ทยอยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรายงานตัว   

     ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เป็นการนัดหมายผู้ต้องหาเพื่อมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอย่างน้อยใน 4 ข้อหา คือ มียุทธภัณฑ์ทางทหารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครอง , ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน 

     พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวอีกว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำหลักฐานต่าง ๆ ที่ตรวจยึดได้จากที่เกิดเหตุ เช่น พลุ , ประทัด , ดอกไม้ไฟ , วิทยุสื่อสาร และของกลางอื่นๆ ไปตรวจพิสูจน์ และรายงานผลกลับมาประกอบการพิจารณาดำเนินคดี 

     "แต่เนื่องจากผู้ต้องหาแต่ละคนมีพฤติการณ์กระทำผิดไม่เหมือนกัน จึงต้องแยกแจ้งข้อกล่าวหาไปตามข้อเท็จจริง ที่ตำรวจพิสูจน์ได้ จากนั้นก็จะอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ระหว่างรอประกอบสำนวนคดี ก่อนนำตัวส่งพนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป" พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าว  

     สำหรับกลุ่มการ์ดวีโว่ผู้กระทำผิดในคดีนี้ พบว่าในวันเกิดเหตุวันที่ 6 มีนาคม มีผู้ถูกจับกุม 18 คน หลบหนี 30 คน ก่อนที่ผู้ที่หลบหนีจะทยอยเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี ซึ่งต่อมาตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา 26 คน เข้ารับทราบข้อหาฐานเป็นอั้งยี่ , ซ่องโจร , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ