ข่าว

มาแล้ว  บิ๊กโจ๊ก ' 'พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล' รายงานตัว ผบ.ตร. รับงานที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางเข้ารายงานตัวต่อ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรับตำแหน่ง ที่ปรึกษา สบ 9 ถือเป็นการคืนถิ่นอย่างเป็นทางการของนายตำรวจ 9 ชีวิต เบื้องต้น ผบ.ตร.มอบหมายงานให้ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์

วันที่ 30 มีนาคม 2564 เวลา 16.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางมารายงานตัวกับ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายหลังมีบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษา (สบ 9) ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยก่อนหน้านี้ เวลา ประมาณ 14.30 น. พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ พร้อมคนใกล้ชิดเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว 1 รอบ แต่เป็นการไปเพื่อสำรวจห้องทำงาน ที่ตั้งอยู่ชั้น 9 อาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งคาดว่าเป็นเตรียมขนย้ายอุปกรณ์สำนักงานเข้าไปติดตั้ง

ทั้งนี้ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หรือที่เรียกขานกันว่า ‘บิ๊กโจ๊ก’ เปิดเผยสั้นๆ ก่อนเข้าพบ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ ว่า วันนี้เดินทางมาพบ ผบ.ตร. เพื่อรายงานตัว ส่วนจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่อะไร ขอพูดคุยกับทาง ผบ.ตร. ก่อน

อย่างไรก็ตาม ในสื่อโซเชียลมีเดีย มีการโพสต์ภาพกระดาษแปะประกาศให้เคลื่อนย้ายรถจากสถานที่จอด ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า “จะใช้เป็นสถานที่จอดรถของที่ปรึกษา สบ 9” ซึ่งภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

โดยเรื่องนี้ สำนักงานเลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งถือเป็นการปฎิบัติตามหลักปฎิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยไม่ได้ทำการผิดเงื่อนไข หรืออำนวยความสะดวกพิเศษแต่อย่างใด เพราะเป็นการจัดสถานที่จอดรถให้ตามตำแหน่ง รวมถึงการจัดสำนักงานเพื่อเป็นสถานที่ทำงานด้วยเช่นกัน

ด้าน พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวภายหลัง พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ รายงานตัวรับตำแหน่ง ที่ปรึกษา สบ 9 ตนได้มอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้การกำกับดูแลของ พลตำรวจเอก ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. และ พลตำรวจโท ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วย ผบ.ตร.

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างพิจารณามอบหมายหน้าที่ใหม่ให้กับข้าราชการตำรวจ ที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร., ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร., ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ