ข่าว

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเชียร์พรรคการเมืองเกิดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกโรงหนุนการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ ชี้เป็นผลดีต่อการสร้างระบบทางเลือก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)   เปิดเผยว่า  ความเคลื่อนไหวในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ในระยะนี้   มองว่าอะไรก็ตามที่เป็นทางเลือกเป็นประโยชน์ต่อประชาชน อย่าไปปิดกั้นทางเลือก เพราะทุกคนจะได้แข่งขัน   พรรคเดิมก็ต้องขยัน ต้องทำผลงาน คิดนโยบายใหม่ๆ

 

“ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง พร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว   ตั้งแต่ก่อนร่วมรัฐบาลด้วย ไม่เคยประมาท ต้องมีความพร้อมตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นตอนนี้ก็ไม่ต้องทำอะไร เช้ามาทำงาน เย็นกลับบ้าน ไม่ต้องห่วงพื้นที่ ใกล้เลือกตั้งค่อยลงพื้นที่ ซึ่งมันไม่ใช่ เราลงพื้นที่มาสองปีแล้ว ไม่เคยว่างเว้น แต่ถ้าจะให้ประเมิน ไม่ประเมินอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่บอกตัวเอง  มีอะไรต้องพร้อม ไม่ตกใจ ทำสิ่งที่เรามั่นใจว่าเป็นนโยบายที่ดีกับประชาชน เพราะถ้าบอกพร้อมจะกลายเป็นท้าทาย บอกไม่พร้อมจะกลายเป็นขี้เกียจ” 

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ในการตั้งพรรคการเมือง ไม่สามารถไปบังคับใครให้ทำอะไรได้ ถ้าทุกคนคิดทำอะไรเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง  ก็ต้องสนับสนุน รุ่นใหญ่อาจไม่อยากเป็นลูกน้อง อาจตั้งพรรคของเขาก็เป็นสิ่งที่ดี จะได้ช่วยกันทำงาน แต่ก็ถือว่าการตั้งพรรคการเมืองไม่ง่ายเลย  แม้แต่ภูมิใจไทยก็เหนื่อย

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเชียร์พรรคการเมืองเกิดใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ