ข่าว

ไฟป่าโหมเผาดอนสะเมิง เพลิงลุกท่วมราวภูเขาไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์หมอกควันเชียงใหม่ ไฟไหม้ป่าในพื้นที่ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เพลิงลุกท่วมราวภูเขาไฟ

 

จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า "Sumit Athiprom" ได้โพสต์ภาพไฟไหม้ป่าในพื้นที่อำเภอสะเมิงจังหวัดเชียงใหม่พร้อมกับข้อความเขียนเอาไว้ว่า "ภูเขาไฟสะเมิง บ้านท่าศาลา ขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่ระดมกำลังกันสกัดไฟ วันพรุ่งนี้ควันไฟจากสะเมิงจะปกคลุมเมืองเชียงใหม่ให้มืดมนมากขึ้น" ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์รูปภาพดังกล่าวออกไปนั้นปรากฏว่ามีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

 


ขณะเดียวกันรายงานจากศูนย์บัญชาการป้องกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 จังหวัดเชียงใหม่ ว่าทางสถานีควบคุมไฟป่าขุนขาน-สะเมิง (คณะทำงานฯชุดที่ 8) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่การเกิด จำนวน 3 จุด ดังนี้


ท้องที่บ้านแม่สาบ ต.สะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 3 จุด พื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติขุนขาน เริ่มควบคุมไฟตั้งแต่เวลา 09.00 น.-22.20 น. ไม่สารถควบคุมไฟป่าได้ เนื่องจากบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เป็นหน้าผา มีความสูงชัน เป็นป่าไผ่ เป็นผาหิน ไฟไม้รุนแรง ยากต่อการควบคุมไฟ จนท.ได้ทำแนวกันไฟรอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าวไว้แล้ว โดยเวลา 14.00-17.20 น. ได้รับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ช่วยในการควบคุมไฟป่า 2 ลำ 40 เที่ยว โดยมีจนท. ส.ไฟป่าขุนขาน-สะเมิง จนท.อชขุนขาน จนท.เหยี่ยวไฟ(กรมป่าไม้) เครือข่ายฯบ้านดงช้างแก้ว บ้านศาลา-ป่ากล้วย จำนวน 26 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ