ข่าว

"ประมวล" ชี้ เลือกตั้งเทศบาลทุจริตกันเยอะมาก ซื้อเสียงกันเป็นว่าเล่น ถามกกต.ไปอยู่ที่ไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ชี้ เลือกตั้งเทศบาลทุจริตกันเยอะมาก ซื้อเสียงกันเป็นว่าเล่น ถามกกต.ไปอยู่ที่ไหน ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ห่วงการเมืองท้องถิ่นเป็นแบบ ธนาธิปไตยคือใช้เงินเป็นใหญ่ หากไม่รีบแก้ไข จะส่งผลต่อการเมืองระดับชาติ

วันที่ 29 มีนาคม 2564  นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยถึงการเลือกตั้งเทศบาลทั่วประเทศว่า เป็นที่น่าผิดหวัง เพราะมีการซื้อเสียงและทำผิดกฎหมายเลือกตั้งจำนวนมาก แนวโน้มจะเป็นอันตรายต่อประชาธิปไตย  
 

“ที่ผ่านมาก็ยอมรับว่าการเมืองท้องถิ่นมีการซื้อเสียง มีการทุจริตการเลือกตั้ง แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้จะรุนแรงมาก ชนิดซื้อกันหน้าหน่วย หากไม่รีบแก้ไข จะส่งผลต่อการเลือกตั้งอบต.และเลือกตั้งใหญ่ในอนาคต” 
 
นายประมวล กล่าวว่า อยากฝากกกต.ให้บริหารจัดการให้หนักกว่าเดิม เพราะขืนปล่อยเอาไว้แบบนี้ จะกลายเป็น ธนาธิปไตย คือการเลือกตั้งที่ใช้เงินเป็นใหญ่ ซึ่งตนว่าพรรคเพื่อแผ่นดินจะเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม รวมถึงอำนาจหน้าที่ของกกต.ด้วย

นายประมวลกล่าวทิ้งท้ายว่า บางพื้นที่หรือบางเขตเลือกตั้ง ถ้าไม่ซื้อเสียง ผู้จะมาใช้สิทธิ์ประมาณ50%หรือเกินนิดหน่อย กลายเป็นว่าเงินไม่มากาไม่เป็นหรือเงินมาผ้าหลุด เฉพาะบางคนบางกลุ่มนะครับ จากสถิติที่ผมติดตามการเลือกตั้งทุกชนิดมาตลอดการเลือกตั้งเช่นส.ส.หรือเลือกตั้งท้องถิ่น ท้องที่ถ้าแจกกันถ้วนหน้าเกืบทุกหลังคาเรือน คนจะออกมาใช้สิทธิ์เกิน80%

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ