ข่าว

เพื่อนแท้ 4 ขา ขวางรถกลางถนนเพื่อช่วยชีวิตเจ้าของหลังลมชักฟุบข้างทาง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของได้สุนัขของตัวเองช่วยชีวิต หลังลมชักขณะออกไปเดินเล่น ยืนขวางรถเรียกคนขับลงมาช่วย 

 

ขณะที่ แฮลี มัวร์  ชาวเมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา กำลังพาเจ้า  โคลเวอร์  สุนัขพันธ์ุมาเรมมาผสมอายุ 1 ปีครึ่ง ออกไปเดินเล่น เมื่อเช้าวันที่ 24 มี.ค. จู่ ๆ เธอเกิดอาการลมชักล้มลงข้างทาง คลิปจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน แสดงให้เห็นโคลเวอร์ วิ่งกระโดดไปมาอยู่ใกล้ๆเจ้าของอย่างกระวนกระวายใจ และมองเห็นรถคันหนึ่งแล่นผ่านไป จากนั้น มันพยายามสลัดตัวเองให้หลุดจากสายจูง พอรถคันที่สองวิ่งผ่านมา คราวนี้มันตัดสินใจออกไปยืนขวางและเห่ากลางถนน  จนคนขับสังเกตเห็นหญิงคนหนึ่งนอนฟุบบนพื้น จึงลงจากรถไปช่วยเหลือ 

 

เพื่อนแท้ 4 ขา ขวางรถกลางถนนเพื่อช่วยชีวิตเจ้าของหลังลมชักฟุบข้างทาง 

 

แฮลีย์ บอกสถานี  CTV News ว่า เธอจำได้แค่ตื่นขึ้นมาอยู่บนรถพยาบาล มึนงงสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งได้รับการบอกกล่าวว่าเธอเป็นลมชักหมดสติขณะกำลังเดินอยู่ และโคลเวอร์ช่วยชีวิตเธอไว้

 

เพื่อนแท้ 4 ขา ขวางรถกลางถนนเพื่อช่วยชีวิตเจ้าของหลังลมชักฟุบข้างทาง 

 

ด้าน ไดรเดน โอตเวย์ วัย 21 ปี ซึ่งเป็นคนที่จอดรถลงมาช่วย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก โคลเวอร์ขวางถนนไม่ให้เขาขับผ่าน มันเห่าไม่หยุด แต่ตาก็ไม่ละไปจากเจ้าของเลย  โคลเวอร์รักษาระยะห่างกับเขา ไม่เข้าไปใกล้จนเกินไป แต่ก็คอยดูว่าเจ้าของดีขึ้นหรือไม่ จากนั้นไม่นาน โคลเวอร์เรียกความสนใจจาก แดเนียล ไพลอน พลเมืองดีคนที่สอง ที่ลงจากรถ รุดเข้าช่วยเหลืออีกคน ทันทีที่เห็นคนที่สองมาช่วย โคลเวอร์ก็วิ่งออกไป ซึ่งแดเนียล เล่าว่า โคลเวอร์ไม่ได้อยากทิ้งแฮลีย์ แม้ว่ามีสองคนอยู่ด้วย มันเข้าไปหาเธอก่อนเหมือนกับบอกว่าต้องกลับไปบ้านเพื่อหาคนมาช่วยเพิ่มอีก 

 

 

โชคดีว่า แฮลีย์ไม่ได้รับบาดเจ็บจากการล้มในวันนั้น และหายดีแล้ว แต่เธอและครอบครัวยังไม่ทราบสาเหตุว่าจู่ๆ เกิดอาการชักได้อย่างไร กระนั้น ถ้าเกิดขึ้นอีก เธอรู้ว่าจะปลอดภัยหากโคลเวอร์  เพื่อนสี่ขาของเธออยู่ใกล้ๆ มันจะไม่มีวันทิ้งเธอ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ