ข่าว

สธ.ชี้แจงสาเหตุใด ทำไมแม่ค้าขายอาหารทะเลราชบุรี ติดเชื้อโควิดหลังฉีดวัคซีนแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข เผยความคืบหน้า หลังพบแม่ค้าขายอาหารทะเลที่ตลาดกิตติ บางแค ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับวัคซีนโควิดแล้ว

กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข เผยความคืบหน้า หลังพบแม่ค้าขายอาหารทะเลที่ตลาดกิตติ บางแค ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับวัคซีนโควิดแล้วนั้น เกิดจากสาเหตุใด 

สำหรับไทม์ไลน์แม่ค้าขายอาหารทะเล ราชบุรี มีดังนี้ 

10-12 มี.ค. พักผ่อนอยู่บ้าน ต.สามเรือน อ.เมืองราชบุรี ไม่ได้ไปขายอาหารทะเลที่ตลาดกิตติ บางแค กทม. เพราะตลาดถูกสั่งให้ปิด เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 เป็นจำนวนมาก

13 มี.ค. เดินทางไปตลาดกิตติ เนื่องจากได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตลาด แจ้งให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยการเก็บน้ำลายส่งตรวจ

14-17 มี.ค. กักตัวอยู่บ้านไม่ได้ออกไปที่ไหน ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งผลการตรวจหาเชื้อให้ทราบ

18 มี.ค. เวลา 12:00 น. เดินทางไปตลาดกิตติ เนื่องจากได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลตลาด แจ้งให้ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 (เข็มที่ 1) หลังจากฉีดวัคซีนเสร็จเรียบร้อย จึงเดินทางกลับบ้านโดยรถยนต์ส่วนตัว ไม่ได้แวะที่ไหน

ไทม์ไลน์แม่ค้าขายอาหารทะเล

ล่าสุดวันนี้ (28 มีนาคม 2564) นายแพทย์โสภณ  เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เผยความคืบหน้า หลังพบแม่ค้าขายอาหารทะเลที่ตลาดกิตติ บางแคติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับวัคซีนโควิดแล้วนั้น ซึ่งแม่ค้ารายนี้ก่อนหน้านี้ได้รับการตรวจหาเชื้อวันที่ 13 มีนาคมแต่ตรวจไม่พบเชื้อโควิด ช่วงนั้นตลาดปิดหยุดขายของและพักอยู่ที่บ้านเป็นหลัก จนกระทั่งได้รับการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 18 มีนาคม หลังจากนั้นวันที่ 20 มีนาคม สธ.ราชบุรีได้มีการสอบสวนและตรวจพบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งขณะนั้นยังไม่ได้มีการตรวจพบเชื้อในหญิงดังกล่าวเชิญให้ไปพักที่สถานกักกันที่รัฐจัดให้ ในระหว่างที่กักกันก็มีการดูแลสุขภาพและตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งในวันที่ 26 มีนาคม ตรวจพบเชื้อโควิด-19 แต่จากข้อมูลพบว่าเป็นการพบเชื้อในปริมาณน้อยแบบไม่มีอาการ ส่วนเมื่อสอบทานระยะเวลา น่าจะได้รับเชื้อก่อนที่จะมีการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 18 มีนาคม  แม้ว่าจะมีการฉีดวัคซีนแล้ว หากรับเชื้อมาก่อน ก็สามารถตรวจเจอเชื้อโควิดได้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ