ข่าว

ประกาศตัวลงสู้ศึกนายกอบต.ถูกลอบขว้างระเบิดเพลิงเผากระบะเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศตัวลงสู้ศึกนายกอบต.ถูกลอบขว้างระเบิดเพลิงเผากระบะเสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.วิริยะบัณฑิต สถิตย์สุวชาติ ผกก.สภ.ลาดยาว พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในสังกัด และตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครสวรรค์ รุดเดินทางเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 563 หมู่ 6 ต.ศาลเจ้าไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ของนายสมวัต สายแวว อดีตนายก อบต.ศาลเจ้าไก่ต่อ กรณีเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา รถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ แบบยกสูง สีขาว หมายเลขทะเบียน กร 4307 นครสวรรค์ ของนายสมวัต ถูกคนร้ายไม่ทราบฝ่าย และไม่ทราบจำนวน ลอบเผารถกระบะจนได้รับความเสียหาย เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา

ประกาศตัวลงสู้ศึกนายกอบต.ถูกลอบขว้างระเบิดเพลิงเผากระบะเสียหาย ประกาศตัวลงสู้ศึกนายกอบต.ถูกลอบขว้างระเบิดเพลิงเผากระบะเสียหาย ประกาศตัวลงสู้ศึกนายกอบต.ถูกลอบขว้างระเบิดเพลิงเผากระบะเสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่า รถกระบะนายสมวัต ได้จอดเอาไว้ภายในโรงจอดรถข้างบ้าน ซึ่งพบความเสียหาย ที่บริเวณท้ายกระบะฝั่งผู้โดยสาร มีรอยถูกไฟเผาไหม้เป็นรอยใหญ่ และที่เกิดเหตุ พบมีซากขวดแก้วตกแตกอยู่ใกล้กับรถ โดยคาดว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะใช้น้ำมันเบนซินบรรจุขวด ก่อนจุดไฟ แล้วขว้างเข้ามาในบริเวณบ้านเพื่อหวังเผาทำลายทรัพย์สิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บหลักฐานอย่างละเอียดโดยรอบ ก่อนจะมีการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกระจายกำลังกันลงพื้นที่หาข่าว พร้อมกับไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบรัศมี ทางเข้าออกหมู่บ้านเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายและเส้นทางหลบหนี และขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ประกาศตัวลงสู้ศึกนายกอบต.ถูกลอบขว้างระเบิดเพลิงเผากระบะเสียหาย ประกาศตัวลงสู้ศึกนายกอบต.ถูกลอบขว้างระเบิดเพลิงเผากระบะเสียหาย

นายสมวัต อดีตนายก อบต.ศาลเจ้าไก่ต่อ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่กำลังหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน จู่ๆ ภรรยาที่นอนอยู่ข้างๆ ก็ปลุกให้รีบลุกขึ้นตื่น เนื่องจากมีกลุ่มควันไฟลอยโชนเข้ามาภายในบ้าน จึงได้รีบวิ่งออกไปดู ก็พบว่า รถกระบะของตนกำลังถูกไฟไหม้บริเวณท้ายกระบะ จึงได้รีบตะโกนเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านใกล้เคียง แล้วช่วยกันนำน้ำมาช่วยดับไฟจนดับ ซึ่งเคราะห์ดีมาก ที่มาเห็นทัน ไม่เช่นนั้น คงเกิดไฟลุกลามจากรถมาไหม้ติดบ้านแน่นอน และหลังจากดับไฟได้แล้ว จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดยาวทันที ส่วนสาเหตุ เรื่องที่เกิดขึ้น คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนก่อน เพราะตนก็ยังงงเหมือนกัน เนื่องจากที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่คาดว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้เวลาช่วงกลางดึกที่คนหลับนอนลงมือ ซึ่งน่าจะมีการวางแผนกันมาเป็นขบวนการเพื่อข่มขู่ ไม่ได้จะหมายปองเอาชีวิต และที่คิดสาเหตุเอาไว้ส่วนตัว ที่น่าจะเป็นไปได้ เพราะเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้มีการประกาศเอาไว้ว่า จะกลับมาลงสมัครสู้ศึกเลือกตั้งนายก อบต.ศาลเจ้าไก่ต่ออีกครั้ง จึงอาจเป็นไปได้ว่า น่าจะเป็นการข่มขู่ขัดขวางไม่ให้ตนกลับสู่สนามการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งถ้าเป็นไปแบบอย่างที่ตนคิดจริง ก็ถือว่า ต่อไปสนามเลือกตั้งในท้องถิ่นพื้นที่นี้ น่าจะรุนแรงมากร

ประกาศตัวลงสู้ศึกนายกอบต.ถูกลอบขว้างระเบิดเพลิงเผากระบะเสียหาย

รณกฤต วรรันวรกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ